Đổi mới công tác tuyên truyền: Những hiệu quả đáng mừng

Cập nhật: 14-05-2021 | 07:45:36

Hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp từ đầu năm đến nay thật sự phong phú với nhiều nội dung, phần việc. Trong đó nổi bật là vừa tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHPN cấp cơ sở, vừa tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; vận động người dân phòng, chống dịch Covid-19...

 Hội LHPN tỉnh, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện Phú Giáo tri ân tổ chức, cá nhân làm tốt công tác từ thiện phòng, chống Covid-19

 Từ những chỉ đạo kịp thời, sâu sát

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết: Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh tiếp tục chỉ đạo và phân công cán bộ theo dõi sát sao quá trình tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHPN cấp cơ sở... Các đơn vị có sự học hỏi, rút kinh nghiệm từ đại hội điểm của phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một nên tổ chức đại hội cơ sở thành công, đúng quy trình.

“Về tập huấn cho người ứng cử, tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Tỉnh hội cũng đã làm rất bài bản và đáp ứng đúng nguyện vọng của những người lần đầu ứng cử cũng như tăng cường công tác tuyên truyền đến hội viên nói riêng và người dân nói chung. Hội đã giúp cho các nữ ứng cử lần đầu hiểu rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ của đại biểu HĐND các cấp. Qua những buổi tập huấn này đã giúp chị em thêm tự tin, có thể xây dựng và trình bày được chương trình hành động, kỹ năng tuyên truyền vận động để tự tin và chủ động hơn khi tham gia ứng cử”, bà Mai cho biết thêm.

Riêng về công tác tuyên truyền phòng, chống Covid-19 trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, theo từng thời điểm, căn cứ công văn chỉ đạo mới nhất của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh, Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo Hội LHPN 9 huyện, thị, thành phố đồng loạt triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong thời gian qua, các cấp hội cũng đã tập trung tuyên truyền ở khu dân cư có đông công nhân, chợ, trường học… theo tinh thần “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”.

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đề nghị Hội LHPN huyện, thị, thành phố và hội phụ nữ trực thuộc khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các nội dung như: Tập trung tuyên truyền trong hội viên, phụ nữ và nhân dân thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế; đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng. Các cấp hội phát huy vai trò của hội viên, phụ nữ trong việc phát hiện và báo với chính quyền địa phương những trường hợp nhập cảnh trái phép, trường hợp đi - về từ vùng dịch nhưng không khai báo y tế; vận động nữ công nhân nhà trọ về quê trong dịp lễ 30-4, 1-5 khai báo y tế theo quy định.

Xuất hiện nhiều cách làm hay

Chỉ còn gần 10 ngày nữa là đến ngày hội toàn dân tham gia bầu cử, không khí vận động, tuyên truyền có phần tất bật, tích cực hơn. Cán bộ hội phụ nữ là thành viên tích cực từ việc tổ chức các nhóm Zalo, Facebook để tuyên truyền Luật Bầu cử, thông báo công tác chuẩn bị bầu cử của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội LHPN huyện Dầu Tiếng, cho biết những ngày qua, các cơ sở hội đã trực tiếp phát khẩu trang và phát tờ rơi có thông điệp 5K nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân và tiểu thương tại các chợ, vận động người dân chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó là vận động người dân địa phương tìm hiểu và tham gia bỏ phiếu bầu cử đầy đủ vào ngày 23-5.

Nói về các hoạt động tuyên truyền trên địa bàn, bà Vân cho biết thêm “Vừa qua, Hội LHPN xã Thanh Tuyền đã tổ chức hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về Luật Bầu cử và các nội dung liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tham gia hội thi có 60 thí sinh đến từ 14 đội thuộc 11 chi hội phụ nữ, 3 câu lạc bộ khiêu vũ dưỡng sinh do Hội Phụ nữ quản lý. Các thí sinh đã trải qua vòng thi đấu loại trực tiếp bằng cách ghi đáp án vào bảng sau khi nghe giám khảo đọc câu hỏi. Đây là cách tuyên truyền gần gũi, thu hút nhiều chị em tham gia”.

Trong khi đó tại TP.Dĩ An, ở các chợ truyền thống, trường học, khu dân cư, cán bộ, hội viên phụ nữ cũng đã đến tận nơi tuyên truyền và phát khẩu trang cho người dân để thực hiện phòng, chống dịch bệnh hiệu quả hơn. Các hình thức tìm hiểu Luật Bầu cử, tiểu sử các ứng cử viên… được thể hiện qua các cuộc thi vấn đáp, rung chuông vàng, tuyên truyền qua trực tuyến cũng được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. Các cuộc hội họp quan trọng của hội tổ chức có sự kiểm soát, giám sát và thực hiện đầy đủ theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Ghi nhận những cách làm hay của Hội LHPN cấp huyện, thị, thành phố, bà Nguyễn Thị Thanh Mai cho biết thêm: “Từ chỉ đạo của Tỉnh hội, các đơn vị đã có sự đổi mới công tác tuyên truyền để phù hợp và hiệu quả hơn. Cụ thể như tổ chức tìm hiểu về bầu cử trực tuyến, tuyên truyền về phong trào phụ nữ mặc áo dài và nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hiện nay. Tỉnh hội luôn ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, tích cực của chị em trong việc triển khai thực hiện các chương trình, phần việc của hội tại cơ sở”.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên