Đổi mới hoạt động giáo dục thanh thiếu nhi

Cập nhật: 11-08-2017 | 08:05:35

Học tập và làm theo tư tưởng của Bác về chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ, Đoàn Thanh niên huyện Bắc Tân Uyên đã chú trọng giáo dục lý tưởng, đạo đức lối sống, truyền thống cách mạng cho thanh thiếu nhi bằng việc tăng cường, sáng tạo các mô hình và hoạt động giáo dục của Đoàn.

“Trang bị ảnh Bác Hồ tại nơi trang trọng trong gia đình cán bộ Đoàn, Hội, Đội, hội viên thanh niên” là mô hình được 100% cơ sở Đoàn - Hội huyện Bắc Tân Uyên triển khai rộng rãi đến đoàn viên, hội viên, thanh niên. Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cho biết: “Để đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, các cấp Đoàn - Hội đã tích cực vận động cán bộ hội, hội viên thanh niên trang bị, treo ảnh Bác tại nơi trang trọng nhất trong gia đình. Đoàn Thanh niên, Ủy ban Hội LHTN các xã đã tổ chức triển khai trao tặng 1.316 ảnh Bác Hồ cho hội viên thanh niên; 100% cán bộ Đoàn, Hội, Đội trang bị ảnh Bác tại nơi trang trọng trong gia đình. Mỗi ngày nhìn thấy hình ảnh Bác, đoàn viên, hội viên thanh niên sẽ luôn tự hào để rèn luyện, phấn đấu trong học tập và lao động theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 Hành trình đi tìm địa chỉ đỏ” giúp học sinh tìm hiểu lịch sử truyền thống cách mạng trên quê hương Bắc Tân Uyên. Ảnh: N.Ý

Hàng năm vào ngày 21-7 âm lịch, 100% cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức ngày giỗ Bác Hồ với đa dạng nội dung như chiếu phim tư liệu về Bác, nghe các cựu chiến binh, lão thành cách mạng nói chuyện truyền thống, hội thi tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp về Bác, trao tặng ảnh Bác Hồ cho đoàn viên, hội viên ưu tú…

Một trong những hoạt động thường niên do Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức là chương trình “Hành trình đi tìm địa chỉ đỏ”. Hành trình là một chuyến đi theo dòng lịch sử thật thú vị tìm hiểu truyền thống cách mạng tại điểm dừng ở các di tích của huyện. Tham gia chương trình, đoàn viên, học sinh còn thi trắc nghiệm kiến thức tìm hiểu lịch sử địa phương, nghe nói chuyện với các bác lão thành cách mạng về địa danh lịch sử. Những hoạt động này đã bồi đắp thêm tinh thần yêu nước trong đoàn viên thanh niên, học sinh; đồng thời giúp thanh thiếu nhi hiểu về lịch sử truyền thống cách mạng trên mảnh đất quê hương.

Dấu ấn nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện còn là công trình 32 pano thực hiện Chỉ thị 01 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về tăng cường thực hiện lề lối làm việc, tác phong của cán bộ Đoàn, được các cơ sở Đoàn trang bị tại văn phòng làm việc. Mặt khác, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn, Hội luân phiên tại các cơ sở Đoàn; lồng ghép để cán bộ Đoàn, đoàn viên các đơn vị được tìm về các di tích lịch sử tại địa bàn và thăm, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Những hoạt động, mô hình chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng của Đoàn Thanh niên huyện Bắc Tân Uyên đã góp phần định hướng giáo dục lý tưởng, ý thức công dân; giúp thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc những nội dung, giá trị của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao lòng yêu nước, tự hào truyền thống cách mạng của dân tộc.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên