Đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động thanh thiếu nhi

Cập nhật: 16-01-2018 | 17:00:37

(BDO) Chiều 16-1, Ban Chỉ đạo (BCĐ) các hoạt động Thanh thiếu nhi Bình Dương tổ chức hội nghị Tổng kết các hoạt động thanh thiếu nhi năm 2017, triển khai phương hướng năm 2018. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng BCĐ các hoạt động Thanh thiếu nhi Bình Dương dự và chỉ đạo hội nghị.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ các hoạt động Thanh thiếu nhi Bình Dương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong năm qua, các hoạt động hè, Tháng Thanh niên, Tháng Công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân Bình Dương được BCĐ các hoạt động Thanh thiếu nhi các cấp chủ động đầu tư xây dựng theo hướng chú trọng đến chất lượng, hiệu quả và cách làm sáng tạo, phù hợp. Nội dung và hình thức các hoạt động được quan tâm đầu tư, có nhiều nét mới, thu hút đoàn viên thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt và thụ hưởng.

Năm 2018, BCĐ đề ra các mục tiêu như phối hợp thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng và các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, thanh thiếu nhi; phát vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội; tập trung xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn và đoàn viên; tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền và đoàn thể nhân dân….

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ các hoạt động Thanh thiếu nhi Bình Dương đã đánh giá cao các hoạt động của BCĐ các cấp trong năm qua. Đồng thời, đề nghị các huyện, thị, thành phố và các đơn vị cần chủ động kiện toàn thành viên BCĐ của cấp mình; xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức các hoạt động thanh thiếu nhi phù hợp với tình hình, đặc điểm của địa phương, đơn vị; đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục thanh thiếu nhi, đặc biệt là trong thanh niên công nhân. Đề nghị các Sở, ban, ngành, đoàn thể cần chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp với Đoàn Thanh niên để xác định những công trình, dự án, hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi; trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, BCĐ các cấp cần chú trọng tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho Thanh thiếu nhi tiết kiệm, an toàn, hiệu quả…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên