Đổi mới sinh hoạt Chi hội Thanh niên công nhân

Cập nhật: 03-08-2019 | 09:55:04

Với mục đích đổi mới phương thức sinh hoạt, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) phường Dĩ An (TX.Dĩ An) đã mang đến một không khí mới thông qua những hội thi ẩm thực được tổ chức tại các Chi hội Thanh niên công nhân (TNCN) nhà trọ trên địa bàn phường. Sự đổi mới hoạt động này nhận được sự yêu thích của hội viên thanh niên và công nhân lao động (CNLĐ).


Thanh niên công nhân tham gia hội thi “Cuốn gỏi ngũ sắc” ở Chi hội Thanh niên công nhân nhà trọ 60/6 khu phố Đông Tân

Một buổi tối cuối tuần, tại Chi hội TNCN xa quê 22/11 ở khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An, TX.Dĩ An, mọi người trong nhà trọ quây quần giúp nhau chuẩn bị để tham gia hội thi “Ly chè cuối tuần”. Các chị em trong đội tham gia thi nấu chè đều chăm chút từng vật liệu chế biến, nào là đậu, bột, đường, trái cây để hoàn thành món chè yêu thích và ngon miệng. Ai cũng phấn khởi vì được trổ tài nội trợ và trò chuyện, giao lưu. Những món chè đặc trưng của nhiều vùng miền như: Chè đậu đen, chè trôi nước, chè khoai, các món chè trái cây… lại được hội tụ trong sự ngọt ngào thân quen của những lao động xa quê chung trọ. Anh chị em công nhân cùng giao lưu, thưởng thức những món chè, ngồi lại bên nhau, trò chuyện xua tan mệt mỏi.

Sau hội thi nấu chè, Hội LHTN phường Dĩ An còn tổ chức hội thi “Bánh xèo ba miền” tại Chi hội TNCN xa quê ở 33/1 khu phố Thống Nhất 2. Tham gia hội thi bánh xèo có 3 đội là CNLĐ ở trọ chế biến món bánh xèo ở các vùng miền khác nhau. Hội thi đã nhận được sự tham gia sôi nổi của CNLĐ ở trọ và là dịp để mọi người thư giãn, gắn bó với nhau.

Chị Trương Hồng Thắm, một CNLĐ tại nhà trọ 33/1 (khu phố Thống Nhất 2) nói: “CNLĐ xa quê thích lắm những buổi tiệc cùng nấu nướng như thế này. Hồi ở quê, mỗi khi có đám tiệc, xóm giềng cùng nhau nấu ăn rất vui. Xa quê để lao động không còn được những lúc vui như vậy nên hội thi ẩm thực bánh xèo đã giúp chúng tôi có thể cùng nhau chế biến món ăn trong sự vui vẻ. Từ đó mà mọi người sau khi đi làm về, có thêm người bạn cùng nhà trọ để nói chuyện, hòa đồng để cuộc sống vui hơn”.

Tiếp theo món chè và bánh xèo là hội thi “Cuốn gỏi ngũ sắc” được Hội LHTN phường tổ chức ở Chi hội TNCN nhà trọ 60/6, khu phố Đông Tân. Món gỏi đơn giản hơn nên chỉ sau 30 phút tranh tài, các anh chị TNCN đã có thành phẩm gỏi cuốn, bì cuốn, chả giò… Sau hội thi các anh chị ngồi lại cùng nhau thưởng thức những món gỏi tự tay chế biến, cảm nhận gần gũi nhau hơn. Buổi tối cuối tuần của Chi hội Nhà trọ 60/6 khu phố Đông Tân hòa trong tiếng nói, cười phấn khởi để bắt đầu tuần mới làm việc hiệu quả.

Anh Võ Cao Trí, Bí thư Phường đoàn Dĩ An cho biết, việc tổ chức hội thi chế biến các món ăn ở từng Chi hội TNCN nhà trọ là một hoạt động mới của Đoàn - Hội phường trong năm 2019. Tham gia hội thi, 5 phòng trọ sẽ thành lập 1 đội chế biến thức ăn. Hội thi được tổ chức tại nhà trọ nên thu hút nhiều người lao động tham gia. Các hội thi đều được chủ nhà trọ và người lao động ở trọ ủng hộ, tham gia nhiệt tình. Kết thúc hội thi, mọi người cùng thưởng thức ẩm thực trong vui vẻ. Đó là bữa tiệc nhỏ của ngày cuối tuần và là món ăn tinh thần của người lao động. Trong thời gian tới, Phường đoàn sẽ tiếp tục tổ chức thi nấu các món khác nữa để cùng xây dựng đời sống văn hóa nhà trọ, tạo sự gắn bó giữa những CNLĐ ở trọ và kết nối với tổ chức Đoàn - Hội.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên