Đổi mới và nâng cao chất lượng chính trị của đội ngũ đảng viên

Cập nhật: 28-08-2015 | 07:45:27

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng ủy khối Các cơ quan (KCCQ) tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ KCCQ tỉnh lần thứ V và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đề ra. Và một trong những kết quả nổi bật là việc đổi mới và nâng cao chất lượng chính trị của đội ngũ đảng viên.

 Cụ thể, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được Đảng ủy KCCQ tỉnh chú trọng, quan tâm. Nhiệm kỳ qua, Đảng ủy KCCQ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy Đảng cơ sở tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Công tác giáo dục, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác Đảng cho cán bộ, đảng viên có nhiều đổi mới về nội dung lẫn phương pháp. Đội ngũ báo cáo viên trong khối được củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng. Đảng ủy KCCQ tỉnh đã thường xuyên tổ chức hội nghị báo cáo viên; kịp thời tổ chức hội nghị thông tin thời sự, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên đạt kết quả tốt đã góp phần đáng kể trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Đặc biệt, việc học tập, quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03- CT/TW của Bộ Chính trị đã góp phần quan trọng trong việc phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên và xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Đạt được những kết quả trên là nhờ tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy KCCQ tỉnh đoàn kết, ý thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nắm vững và vận dụng đúng, sáng tạo, linh hoạt đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào điều kiện cụ thể của Đảng bộ KCCQ tỉnh. Các ban chuyên môn của Đảng ủy KCCQ tỉnh tích cực trong công tác tham mưu và tổ chức thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Đồng thời không thể không kể đến ý thức, tinh thần trách nhiệm cao của các cấp ủy Đảng trực thuộc trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ công tác này.

Nhận thức đúng tầm quan trọng của công tác chính trị tư tưởng, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đảng ủy KCCQ tỉnh trong nhiệm kỳ 2015-2020 là tăng cường sự nhất trí tư tưởng, tạo sự đồng thuận cao trong ý thức và hành động của đội ngũ đảng viên, tập trung thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ đề ra trong nhiệm kỳ mới.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên