Đối ngoại đa phương, nâng tầm vị thế

Cập nhật: 21-12-2017 | 08:28:56

Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước trao tặng cho Sở Ngoại vụ Bình Dương nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập vào hôm qua (20-12) là sự ghi nhận, phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp quan trọng đối với hoạt động đối ngoại của tỉnh nhà trong tiến trình hội nhập và phát triển. Sự ghi nhận đó chắc chắn sẽ là niềm khích lệ, động viên để đội ngũ những người làm công tác đối ngoại của địa phương cố gắng hơn nữa, đóng góp hữu ích cho một Bình Dương trên đường tiến tới văn minh, giàu mạnh. 

44 cán bộ, nhân viên với quá trình 10 năm hoạt động nhưng phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ đối ngoại quan trọng của tỉnh nhà giao phó trong tình hình hội nhập sâu rộng về mọi mặt đòi hỏi tất cả phải vượt lên chính mình để hoàn thành một cách xuất sắc nhất. Thành quả đó, đóng góp đó được Chủ tịch nước ghi nhận, được lãnh đạo tỉnh biểu dương cũng là điều dễ hiểu.

Bình Dương sau 21 năm tái lập là một chặng đường phát triển mạnh về mọi mặt. Chặng đường đó của Bình Dương mở rộng quan hệ với hàng loạt đối tác quốc tế, từ chính trị, kinh tế, đến văn hóa, giáo dục, thể thao… Đặc biệt, với chủ trương thu hút mạnh đầu tư nước ngoài để phát triển công nghiệp, dịch vụ, đô thị, tạo bước đột phá thì công tác ngoại giao kinh tế lại càng được chú trọng. Và, thực tế trong thành quả thu hút đầu tư nước ngoài của Bình Dương đền thời điểm kết thúc năm 2017 đứng thứ 2 trong các tỉnh, thành phố cả nước với 28,2 tỷ USD có sự đóng góp không nhỏ của ngành ngoại vụ.

Từ công tác tham mưu, tổ chức các hoạt động ngoại giao kinh tế, văn hóa, xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch trong nhiều năm qua đều có dấu ấn của ngành ngoại vụ. Việt Nam hội nhập toàn diện thì Bình Dương cũng không nằm ngoài tiến trình chung đó. Hàng loạt các hoạt động, từ tiếp đón, tổ thức hội nghị, hội thảo quốc tế, đối thoại, gặp gỡ các đoàn quốc tế, các hiệp hội, nhà đầu tư nước ngoài đều là đòi hỏi thực tế đối với Sở Ngoại vụ. Bên cạnh các hoạt động đối ngoại kinh tế là quan hệ quốc tế về văn hóa, giáo dục hữu nghị, hợp tác của Bình Dương với nước ngoài cũng là công việc hết sức quan trọng. Và Sở Ngoại vụ tỉnh nhà đều thể hiện được vai trò của ngành.

Tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động đối ngoại mà ngành ngoại vụ tỉnh đã, đang thực hiện sẽ góp phần quảng bá môi trường đầu tư của Bình Dương đối với các đối tác toàn cầu. Bên cạnh đó cũng sẽ góp phần mang hình ảnh một Bình Dương năng động, thân thiện, đáng sống đến với bạn bè năm châu. Tất cả để hai tiếng Bình Dương ngày càng đi xa, vang rộng trên trường quốc tế.

TRIỆU PHONG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên