Đối ngoại nhân dân, nâng tầm vị thế

Cập nhật: 18-12-2020 | 08:10:25

Đối ngoại nhân dân - một trong những trụ cột của nền ngoại giao Việt Nam hiện đại đã góp phần nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế. Suốt 23 năm hình thành và phát triển, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó đặc biệt là công tác đối ngoại nhân dân, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Bình Dương nói riêng, Việt Nam nói chung đến với bè bạn năm châu.

Gắn liền với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà qua các giai đoạn, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh đã có những chương trình, kế hoạch phù hợp nhằm tăng cường quan hệ hợp tác, tranh thủ sự giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế sâu rộng. Trong đó, có phần đóng góp vào quá trình thu hút đầu tư nước ngoài đến với Bình Dương nhiều năm qua. Những năm gần đây, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh còn chủ động và tích cực tham gia các sự kiện quốc tế, như: Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á, Hội nghị Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới... Qua đó, quảng bá và gửi gắm thêm niềm tin đến với các chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp, tham tán nước ngoài... những giá trị văn hóa truyền thống và hiện đại của vùng đất Sông Bé - Bình Dương, rất anh dũng kiên trung nhưng đầy chất nhân nghĩa, hào hoa.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Cách mạng Việt Nam trong bất kỳ hoàn cảnh và thời điểm nào cũng cần đến vai trò, sự đóng góp của đối ngoại nhân dân”. Bình Dương đang bước vào thời kỳ phát triển mới với khát vọng vươn lên, bên cạnh thời cơ, thuận lợi cũng có không ít khó khăn, thách thức đan xen. Những biến chuyển nhanh chóng, phức tạp, khó lường của tình hình dịch bệnh, quan hệ quốc tế đang tác động sâu sắc đến sự phát triển của đất nước nói chung, Bình Dương nói riêng. Vì thế, môi trường đối ngoại cũng đặt ra những yêu cầu mới, trong đó có đối ngoại nhân dân. Hơn ai hết, đội ngũ cán bộ nòng cốt trong công tác đối ngoại nhân dân phải thật sự tích cực đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động theo đường lối đối ngoại đã đề ra với phương châm: “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”.

Theo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh, tính đến nay đã có 8 hội hữu nghị thành viên, với hơn 1.500 hội viên tham gia sinh hoạt... Thời gian qua, đã tổ chức nhiều hoạt động quy mô lớn, hình thức phong phú, hiệu quả, tạo thành mặt trận toàn dân làm công tác đối ngoại nhân dân, tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết, góp phần nâng tầm vị thế của Bình Dương với bạn bè, đối tác gần xa...

 TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên