Đòi nợ thuê không thành, quay sang bắt chủ nợ

Cập nhật: 06-08-2018 | 09:51:22

Công an TX.Dĩ An cho biết đang tạm giữ hình sự các đối tượng: Trương Công Hải (SN 1983, quê Tiền Giang), Lê Viết Thế (SN 1990, quê Nghệ An) và Kiều Bảo Châu (SN 2001, quê Cà Mau) để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản và bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo hồ sơ công an, vào năm 2016, chị Nguyễn Thị Lan (SN 1986, ngụ TX.Bình Long, Bình Phước) cho chị An Thị Thu Danh (chưa rõ lai lịch) mượn 85 triệu đồng và chị Nhung (chưa rõ lai lịch) mượn 80 triệu đồng. Thời gian gần đây Lan đòi tiền nhưng Danh và Nhung mất khả năng trả nợ. Cho rằng hai con nợ “chây ì” để quỵt tiền, Lan nhờ đối tượng Nguyễn Văn Trường (SN 1984, quê Nghệ An) đòi tiền giùm. Dù đã được Lan làm giấy ủy quyền, nhưng Trường vẫn không đòi được nợ.

Khong 15 giờngy 23-7-2018, Trường rủ thêm Trương Công Hải và hai người bạn cùng Lan đến TX.Tân Uyên tìm Danh và Nhung tiếp tục đòi tiền, tuy nhiên Danh và Nhung không trả. Cả nhóm bực bội ra về. Lúc lên xe, Hải và Lan cãi nhau, Hải cho rằng Trường và Lan “gài” mình nên không đòi được nợ. Hải cho rằng Trường và Lan đã đòi được nợ rồi nhưng vẫn dựng “màn kịch” để lừa mình đi. Lan phản ứng mạnh, Hải cầm điện thoại đập vào đầu và tát Lan túi bụi. Thấy vậy, Trường ngăn cản thì Hải đòi đánh nên Trường im lặng. Khi đến đường D9, Khu dân cư Việt-Sing (phường An Phú, TX.Thuận An), Hải dừng xe và kêu Trường xuống xe. Sau đó, Hải và hai thanh niên đi cùng chở Lan về phòng trọ của Lê Viết Thế và Kiều Bảo Châu ở tổ 41, KP.Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An.

Tại đây, Hải nói với Châu và Thế rằng chị Lan là con nợ của Hải. Hải yêu cầu Thế, Châu giữ Lan lại, cẩn thận không để Lan trốn. Thế và Châu đồng ý, Hải bỏ đi. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Hải quay lại phòng trọ tiếp tục hăm dọa, đánh chị Lan ép buộc chị Lan viết giấy nợ số tiền 100 triệu đồng nhưng chị Lan kiên quyết không viết giấy nợ. Hải lấy giấy viết đưa Châu rồi đọc nội dung giấy nợ (chị Lan mượn nợ Hải 100 triệu đồng) rồi ép chị Lan ký tên, chị Lan vẫn không ký tên. Hải cùng Thế bỏ ra ngoài và yêu cầu Châu ở nhà canh không để cho Lan trốn thoát. Nghe lời Hải, Châu lấy ổ khóa khóa cửa phòng lại rồi đi ngủ. Lợi dụng lúc tên Châu đang ngủ, chị Lan cầm 1 con dao Thái Lan ở bếp kề vào cổ Châu yêu cầu mở cửa cho chị ra ngoài. Lúc này anh Nguyễn Trọng Thành (SN 1994, quê Nghệ An) nằm trên gác trọ thấy vậy chạy xuống lấy chìa khóa mở cửa cho Lan ra ngoài. Sau khi thoát ra, Lan dùng ổ khóa móc cửa ngoài lại rồi đến cơ quan công an trình báo sự việc. Nhận được tin báo, Công an TX.Dĩ An nhanh chóng bắt giữ Hải, Châu và Thành mở rộng điều tra. Hiện đối tượng Nguyễn Văn Trường đã bỏ trốn. Hiện Công an TX.Dĩ An đang vận động, kêu gọi đối tượng này nhanh chóng ra trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên