Đội Quản lý thị trường số 1: Phối hợp kiểm tra chuyên đề an toàn thực phẩm

Cập nhật: 06-05-2019 | 08:10:35

Đội Quản lý thị trường số 1 sẽ phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng có liên quan, tăng cường phối hợp liên ngành từ tỉnh đến tuyến dưới để bảo đảm các đoàn thanh, kiểm tra đủ mạnh nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm (ATTP) theo quy định của pháp luật, tránh sự chồng chéo hoặc bỏ sót đối tượng thanh, kiểm tra và nâng cao hiệu lực quản lý. Trong đó, đội sẽ tập trung kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc 6 nhóm ngành hàng đã được phân cấp cho ngành công thương quản lý, việc kinh doanh thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm không bảo đảm an toàn, đặc biệt là tại các chợ tự phát.

Cùng với đó, đội sẽ chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế, Trạm Chăn nuôi và Thú y thành phố, trạm y tế các phường, Ban quản lý các chợ tăng cường công tác giám sát ô nhiễm thực phẩm gắn với kiểm tra, xử lý về ATTP đối với các đối tượng kinh doanh tại các chợ nhằm phát hiện và cảnh báo các mối nguy cơ mất ATTP; tập trung giám sát ô nhiễm thực phẩm đối với các chợ nông thôn, chợ tự phát và các đối tượng có thực phẩm ô nhiễm, không bảo đảm an toàn trước đây đã phát hiện...

CẨM LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên