Đội Quản lý thị trường số 1: Tăng cường quản lý thị trường

Cập nhật: 03-10-2014 | 08:17:05

 Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thiếu nhân lực cũng như trang thiết bị phục vụ công tác nghiệp vụ của ngành... nhưng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Chi cục QLTT tỉnh vẫn luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 Lực lượng Đội QLTT số 1 kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm ở chợ Thủ Dầu Một Ảnh: N.TRẦN

 Để thực hiện tốt nhiệm vụ, thời gian qua, Đội QLTT số 1 luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, của ngành về công tác quản lý thị trường, đấu tranh phòng chống buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, gian lận thương mại, các hành vi vi phạm về đo lường, chất lượng hàng hóa… Đội đã phối hợp với UBND các phường của TP.Thủ Dầu Một, Ban điều hành khu phố và Ban quản lý các khu chợ trên địa bàn thành phố phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật về thương mại đến từng tiểu thương kinh doanh.

Lãnh đạo Đội QLTT số 1 còn phân công cán bộ, nhân viên viết bài để phối hợp với Đài Truyền thanh TP.Thủ Dầu Một tuyên truyền trong các dịp cao điểm như Tết Trung thu, Giáng sinh, tết cổ truyền... Mỗi tuần, các nội dung liên quan được tuyên truyền trên đài 2 lần giúp người dân hiểu hơn về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm.

Riêng trong 9 tháng đầu năm 2014, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra 145 cơ sở sản xuất, kinh doanh, qua đó phát hiện 118 vụ vi phạm về điều kiện kinh doanh, tem nhãn, niêm yết giá, kinh doanh hàng cấm… Đội đã thu nộp ngân sách về xử lý vi phạm hành chính hơn 547 triệu đồng; tịch thu gần 2.000 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, gần 1.500 áo quần các loại, 172 túi xách được nhập lậu, 512 bao thuốc lá hàng cấm dùng cùng nhiều hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đội còn phối hợp với ngành chức năng tăng cường kiểm tra, phòng chống buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng giả, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm… nhằm góp phần ổn định và lành mạnh thị trường, thúc đẩy phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Bà Lý Thu Cúc, Đội trưởng Đội QLTT số 1, cho biết bên cạnh kết quả đã làm được, đội vẫn còn gặp những khó khăn như: Địa bàn thành phố rộng; các tổ chức và cá nhân tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ngày càng nhiều trong khi lực lượng mỏng… Để làm tốt công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm, trong gian tới đội sẽ tăng cường quản lý địa bàn, rà soát số lượng thương nhân để đưa vào quản lý theo dõi, đồng thời kiểm tra việc chấp hành chế độ đăng ký kinh doanh, nội dung đăng ký và việc thực hiện các chính sách, pháp luật về hoạt động thương mại, dịch vụ trên thị trường…

Bác Cúc cho biết thêm, từ nay đến cuối năm, đội tiếp tục triển khai công tác kiểm tra theo chỉ đạo của Chi cục QLTT tỉnh về các sản phẩm như thuốc lá, mũ bảo hiểm, mỹ phẩm, mặt hàng điện thoại di động, hàng kim khí điện máy… Đội cũng tiếp tục phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm quản lý kinh tế và chức cụ Công an TP.Thủ Dầu Một kiểm tra, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại; đồng thời phối hợp với các Trạm Thú y và Trung tâm Y tế thành phố kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, hành nghề y tế tư nhân trên địa bàn...

 NHIÊN TRẦN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên