Đội thanh niên tuyên truyền lưu động phường Bình Thắng, TX.Dĩ An: Tích cực đưa pháp luật đến với thanh niên công nhân

Cập nhật: 24-12-2016 | 09:11:43

 Những chiếc xe đạp được mang bảng tên phía trước, những bạn trẻ năng động trong trang phục áo vàng bắt mắt tỏa ra khắp các nẻo đường, đến từng nhà người dân, từng nhà trọ công nhân để phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật. Đây là những hình ảnh hoạt động của Đội Thanh niên tuyên truyền lưu động phường Bình Thắng (TX.Dĩ An) đã dần trở nên quen thuộc với người dân tại địa phương.

 Theo chân Đội Thanh niên tuyên truyền lưu động phường Bình Thắng mới thấy sự vất vả của các bạn. Là địa bàn giáp ranh với 2 thành phố lớn TP.Hồ Chí Minh và TP.Biên Hòa (Đồng Nai) kết nối bởi quốc lộ 1K, nơi đây hàng ngày lưu lượng xe qua lại rất đông đặc biệt là lượng xe khách, xe tải tấp nập rất nguy hiểm. Vì vậy, các thành viên trong đội thường tập trung đi thành đoàn, thành hàng dài ngay ngắn để bảo đảm an toàn giao thông suốt quá trình di chuyển. Nơi đây tập trung dân cư đông đúc, đặc biệt là các khu nhà trọ, vì thế để đi đến từng nơi phát tờ rơi, các bạn đã đạp xe qua nhiều đường lớn, đường nhỏ rồi ngõ ngách vòng vèo hơn cả chục km. Đến nơi, các bạn vào làm quen và gửi tài liệu tuyên truyền cho mọi người bằng những câu giao tiếp thân thiện, gần gũi; đồng thời thông báo các chương trình như Xuân yêu thương cho thanh niên công nhân (TNCN)... Khi người dân có thắc mắc các vấn đề về pháp luật, trong khả năng của mình, các thành viên trở thành những người tư vấn trực tiếp hoặc là cầu nối để gửi những câu hỏi của người dân đến ngành chức năng tại địa phương.

Đội Thanh niên tuyên truyền lưu động phường Bình Thắng đến từng nhà trọ phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho TNCN. Ảnh: N.NHƯ

Chị Trần Thị Ngọc Diễm, Phó Bí thư Đoàn phường, phụ trách Đội Thanh niên tuyên truyền lưu động phường Bình Thắng cho biết: “Đội tuyên truyền được thành lập nhằm đưa pháp luật đến với người dân, đặc biệt là TNCN một cách gần gũi, sinh động nhất. Trong các buổi tuyên truyền, chúng tôi phát những tài liệu tuyên truyền về những bộ luật mới, những quy định mới của pháp luật. Ngoài phát tờ rơi, đội còn tổ chức các hoạt động biểu diễn hài kịch, hội thi tìm hiểu pháp luật trong các sân chơi cuối tuần để người dân dễ nắm bắt thông tin, từ đó chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước tốt hơn”.

Được biết, Đội Thanh niên tuyên truyền lưu động phường Bình Thắng được thành lập cách đây hơn 9 tháng. Đến nay, đội đã tổ chức được 6 cuộc tuyên truyền, trong đó có 1 cuộc tuyên truyền lớn đó là tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Song song đó, đội đã tổ chức các chương trình tuyên truyền pháp luật về các lĩnh vực liên quan đến đời sống như Luật Giao thông đường bộ, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Thanh niên, Luật Nghĩa vụ quân sự... thu hút hơn 240 lượt đoàn viên thanh niên, TNCN tham gia; tổ chức 5 chương trình “Sân chơi cuối tuần” tại các chi hội TNCN với các nội dung về tuyên truyền pháp luật, trò chơi cho TNCN và thiếu nhi, rút thăm trúng thưởng… thu hút hơn 400 lượt đoàn viên, TNCN tham gia…. Bạn Ngô Thị Bích Trâm, thành viên Đội Thanh niên tuyên truyền lưu động phường Bình Thắng nói: “Tôi rất vui khi được tham gia vào công tác xã hội có ý nghĩa này, bởi hàng ngày TNCN phải đi làm, ít có thời gian để tìm hiểu về các quy định pháp luật phổ biến hiện nay. Chính vì thế, việc đi đến tận nơi TNCN ở để phát những tờ rơi tuyên truyền là cách làm rất hiệu quả”.

Hoạt động của Đội Thanh niên tuyên truyền lưu động phường Bình Thắng đã góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác chấp hành pháp luật, tạo nên sự đồng thuận trong nhân dân cùng hăng hái thi đua thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Đến nay, đội đã tổ chức được 6 cuộc tuyên truyền, trong đó có 1 cuộc tuyên truyền lớn đó là tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Song song đó, đội đã tổ chức các chương trình tuyên truyền pháp luật về các lĩnh vực liên quan đến đời sống như Luật Giao thông đường bộ, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Thanh niên, Luật Nghĩa vụ quân sự... thu hút hơn 240 lượt đoàn viên thanh niên, TNCN tham gia; tổ chức 5 chương trình “Sân chơi cuối tuần” tại các chi hội TNCN với các nội dung về tuyên truyền pháp luật, trò chơi cho TNCN và thiếu nhi, rút thăm trúng thưởng… thu hút hơn 400 lượt đoàn viên, TNCN tham gia…

 

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên