Dõi theo và kỳ vọng…

Cập nhật: 24-06-2019 | 19:17:17

Hôm nay (25-6), cùng với gần một triệu thí sinh (TS) trong cả nước, gần 11.000 TS Bình Dương sẽ bước vào những ngày “lều chõng” căng thẳng - tham dự kỳ thi THPT quốc gia với ước vọng mở ra cánh cửa cuộc đời tươi sáng cho bản thân.

Đi cùng những ước mơ của TS là kỳ vọng, là niềm tin của bao người thân, họ hàng, chòm xóm và đó cũng là kỳ vọng đương nhiên của cả xã hội. Thật đáng tự hào cho một đất nước, dù còn nghèo nhưng tinh thần hiếu học chắc rằng không thua kém bất cứ một dân tộc nào.

 Kỳ vọng và gửi gắm theo thế hệ trẻ một lời ước thật bình dị rằng, học thật và thi thật nhé thế hệ tương lai của đất nước. Học thật, thi thật, trở thành những con người có đủ tri thức, trình độ để đóng góp cho đất nước mạnh giàu, để sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong ước.

Học thật, thi thật và dũng cảm đón nhận kết quả kỳ thi đúng với năng lực, trình độ của chính mình. Người viết tin rằng số đông TS cũng mong muốn vậy, những ai quan tâm đến nền giáo dục nước nhà lại càng kỳ vọng điều đó hơn bất cứ thời điểm nào. Nói vậy là bởi, chỉ mới cách đây một năm, hàng loạt các vụ bê bối trong thi cử ở một số tỉnh vùng cao phía Bắc thực sự dấy lên sự hoài nghi tột độ về kết quả kỳ thi quan trọng này.

Rất may, với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, mọi nghi vấn, sự khuất tất trong thi cử đã được phanh phui, giải quyết rốt ráo. Cán bộ “nhúng chàm” bị kỷ luật, khởi tố, TS có điểm thi không trung thực bị trả về địa phương. Bài học đau xót đó cũng là lời cảnh tỉnh để các bộ ngành, các địa phương, đặc biệt là ngành giáo dục chuẩn bị một cách chu đáo, an toàn, bảo đảm sự trung thực cao nhất dành cho kỳ thi năm nay cũng như những năm kế tiếp.

Bao kỳ thi đã qua, Bình Dương được đánh giá là một trong những địa phương thực hiện nghiêm túc, an toàn, trung thực. Trước khi bước vào kỳ thi năm nay, Bình Dương một mặt tập trung ôn luyện, bồi dưỡng cho học sinh để hướng tới chất lượng ngày càng cao. Mặt khác đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo mọi mặt để phục vụ tốt nhất cho kỳ thi. Bên cạnh việc bảo đảm cơ sở vật chất, công tác an toàn, an ninh cũng được thắt chặt, cùng với đó là sự tiếp sức của các đội hình tình nguyện để hỗ trợ tối đa cho TS về mọi mặt. Tin rằng, TS Bình Dương sẽ gặt hái kết quả cao nhất có thể bằng chính năng lực của mình đúng như kỳ vọng.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên