Đối thoại để đồng thuận và chia sẻ

Cập nhật: 08-11-2018 | 07:44:03

Trong những năm qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng gặp nhiều khó khăn do thời tiết không thuận lợi và giá mủ xuống thấp. Trước tình hình đó, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc công ty vừa chỉ đạo các nông trường (NT), phòng ban, đơn vị kiên trì thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; đồng thời duy trì hoạt động gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với công nhân lao động (CNLĐ) nhằm kịp thời động viên, giải quyết tại chỗ các ý kiến, kiến nghị của người lao động (NLĐ), giúp công nhân yên tâm lao động, cùng công ty vượt qua khó khăn.

 

 Lãnh đạo Nông trường Cao su Trần Văn Lưu gặp gỡ, đối thoại với công nhân ngay tại lô cao su. Ảnh: T.D

 Kịp thời giải quyết kiến nghị

Thực hiện chủ trương tăng cường gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với CNLĐ, thời gian qua, Đảng ủy và Ban Giám đốc NT Cao su Trần Văn Lưu (trực thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) thường xuyên bám sát cơ sở, bám sát hiện trường sản xuất và định kỳ tổ chức gặp gỡ, lắng nghe và chia sẻ với CNLĐ; giải quyết kịp thời những khó khăn, kiến nghị của NLĐ. Qua đó, tạo sự đồng thuận và chia sẻ giữa CNLĐ và lãnh đạo NT, làm cho NLĐ yên tâm, gắn bó, sẵn sàng cùng với đơn vị vượt qua khó khăn, thách thức. Anh Trần Văn Diệu, công nhân cạo mủ NT Cao su Trần Văn Lưu cho biết, việc lãnh đạo NT định kỳ tổ chức gặp gỡ công nhân ngay tại nơi làm việc đã kịp thời giải quyết những ý kiến, kiến nghị. Điều này khiến công nhân phấn khởi vì những phản ánh hay thắc mắc của mình đã được lãnh đạo NT quan tâm giải quyết kịp thời.

Với phương châm “Gần công nhân, sát công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân”, thông qua việc tổ chức, đối thoại định kỳ, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến việc làm, đời sống của cán bộ, công nhân, NLĐ.

Ông Trần Bá Lợi, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NT Cao su Trần Văn Lưu cho rằng, việc gặp gỡ, gần gũi công nhân, NLĐ mà lãnh đạo và các đoàn thể của NT đã thực hiện trong thời gian qua là rất cần thiết. Bởi đây không những là dịp để sâu sát tình hình sản xuất của đơn vị mà còn kịp thời trực tiếp giải quyết những thắc mắc, kiến nghị, phản ánh của NLĐ về các vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất. “Những vấn đề nào thuộc thẩm quyền có thể giải quyết chúng tôi sẽ bàn bạc giải quyết ngay tại chỗ, còn những vấn đề vượt quá thẩm quyền thì chúng tôi ghi nhận để phản ánh đầy đủ, kịp thời lên công ty…”, ông Trần Bá Lợi nói và cho biết, thông qua các buổi gặp gỡ với công nhân ngay tại vườn cây, nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất cũng như đời sống NLĐ đã được Đảng ủy, Ban Giám đốc, và các đoàn thể của NT xem xét giải quyết nghiêm túc. Qua đó, giúp công nhân hiểu, chia sẻ và gắn bó cùng NT, cùng công ty vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Sẻ chia khó khăn

Hiện nay, không chỉ NT Cao su Trần Văn Lưu mà tất cả các NT thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đều định kỳ tổ chức gặp gỡ, đối thoại với NLĐ. Đặc biệt, thời gian qua, lãnh đạo công ty, lãnh đạo công đoàn, Đoàn Thanh niên cùng đại diện các đoàn thể, hội, phòng ban chuyên môn của công ty đã tổ chức các buổi gặp gỡ và đối thoại trực tiếp với NLĐ. Tại các buổi đối thoại, nhiều đề xuất, kiến nghị liên quan đến tình hình sản xuất, kinh doanh; việc thực hiện các chế độ chính sách cho CNLĐ; các vấn đề liên quan đến tiền lương; công tác chăm lo đời sống, chế độ chính sách; cải thiện môi trường và điều kiện làm việc… đã được NLĐ phản ánh với lãnh đạo công ty và các phòng, ban liên quan. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến liên quan đến công tác khai thác, định mức sản lượng, trang bị vật tư, thời gian khai thác cũng được NLĐ kiến nghị. Theo lãnh đạo công đoàn công ty, đa số các ý kiến, kiến nghị, phản ánh đều được lãnh đạo công ty và các đơn vị liên quan trả lời cụ thể và thỏa đáng. Những “hội nghị giữa rừng cao su” vì thế luôn được NLĐ tham gia đầy đủ và đánh giá cao.

Tại các cuộc gặp gỡ, đối thoại với CNLĐ, bên cạnh việc quan tâm giải quyết kịp thời những vướng mắc, kiến nghị của NLĐ, lãnh đạo công ty còn trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh của đơn vị để công nhân nắm bắt. Tại buổi tiếp xúc với CNLĐ mới đây, ông Lê Thanh Hưng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã đánh giá cao những đóng góp của tập thể cán bộ công nhân toàn công ty, đồng thời khẳng định những kết quả đó đã phản ánh sự nỗ lực, đoàn kết một lòng của cán bộ, công nhân, NLĐ đã ngày đêm không quản khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng công ty hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh.

Cũng theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, hiện nay mặc dù tình hình tiêu thụ mủ cao su vẫn còn gặp nhiều khó khăn làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh cũng như đời sống, việc làm, thu nhập của CNLĐ. Mặc dù vậy, công ty khẳng định sẽ bảo đảm tiền lương cho NLĐ trong năm 2018 không thấp hơn năm 2017. Ban lãnh đạo công ty đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm giữ ổn định sản xuất, mang lại thu nhập ổn định và bảo đảm các chế độ an sinh cho NLĐ. Ông Lê Thanh Hưng cũng mong muốn tập thể cán bộ, CNLĐ toàn công ty tiếp tục sẻ chia, cộng đồng trách nhiệm, đồng hành cùng công ty vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2018 và những năm tiếp theo.

Với phương châm “Gần công nhân, sát công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân”, thông qua việc tổ chức, đối thoại định kỳ, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến việc làm, đời sống của cán bộ, công nhân, NLĐ. Sự quan tâm đó càng ý nghĩa hơn trong điều kiện hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị vẫn còn gặp nhiều khó khăn hiện nay. Tin tưởng rằng, tập thể đội ngũ cán bộ, CNLĐ toàn công ty sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng, thấu hiểu và chia sẻ để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, xây dựng công ty ngày càng phát triển bền vững.

 TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên