Đối thoại để hộ nghèo hiểu rõ chính sách ưu đãi của Nhà nước

Cập nhật: 31-10-2018 | 18:11:57

(BDO) Thực hiện Quyết định số 2542/QĐ-UBND về việc ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã hướng dẫn các huyện, thị, thành phố tổ chức hội nghị đối thoại chính sách giảm nghèo.

Hộ nghèo đối thoại với lãnh đạo TX. Bến Cát tại Hội nghị đối thoại TX. Bến Cát năm 2018

Theo đó, trong tháng 10-2018, các huyện, thị xã đã tổ chức thành công hội nghị, còn lại TP. Thủ Dầu Một sẽ diễn ra vào đầu tháng 11. Tại đây, các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được nghe báo cáo tình hình thực hiện chính sách giảm nghèo của địa phương; phổ biến những chính sách ưu đãi của Nhà nước dành cho người nghèo, người cận nghèo và người mới thoát nghèo. Các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo cũng nêu lên các ý kiến, mong muốn liên quan đến việc vay vốn, miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh, học nghề... Các ý kiến được lãnh đạo các cấp, các ngành tham dự hội nghị giải đáp. Một số địa phương còn chi hỗ trợ người nghèo tham dự hội nghị từ 75.000-200.000 đồng/hộ từ ngân sách, hoặc vận động và những phần quà từ các nhà hảo tâm dành cho người nghèo.

Đối thoại hướng đến mục tiêu là tìm ra những giải pháp cụ thể để giải quyết những vướng mắc, tồn đọng ở cơ sở trong quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững nhằm nâng cao hiệu quả công tác giảm nghèo, góp phần nâng cao tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong thực hiện các nguồn lực giảm nghèo. Thông qua đối thoại nhằm nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu, điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo trên địa bàn, từ đó đề xuất các giải pháp thiết thực, nhân rộng các mô hình sinh kế hiệu quả, phù hợp với địa phương, góp phần giảm nghèo bền vững.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên