Đối thoại trực tiếp giữa Hải quan và nhà doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) lần II-2016

Cập nhật: 25-11-2016 | 15:39:07

(BDO) Ngày 25-11 tại Văn phòng Chi Hội Thương gia Đài Loan (KCN Sóng Thần, Dĩ An) đã diễn ra Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Hải quan Bình Dương với trên 100 đại diện doanh nghiệp, nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc). Đồng chủ trì hội nghị có các ông Lương Quang Trung, Chủ tịch Văn phòng kinh tế Đài Bắc tại TP.HCM; Ngô Kiến Hoành, Chủ tịch Chi hội thương gia Đài Loan tại Bình Dương; Trần Ngọc Liêm, Phó giám đốc Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI Chi nhánh TP.HCM; Nguyễn Phước Việt Dũng, Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương. Đây là lần đối thoại định kỳ lần thứ II trong năm 2016.

Cán bộ chuyên trách hải quan trả lời trực tiếp các thắc mắc và hướng dẫn doanh nghiệp áp dụng các quy định mới một cách thuận tiện vào việc kê khai hải quan

Có khá nhiều ý kiến của đại diện doanh nghiệp yêu cầu được giải thích, hướng dẫn thực hiện các quy định về kê khai, quyết toán thuế xuất khẩu, nhập khẩu đối với hàng gia công sản xuất, xuất khẩu; Xử lý nguyên liệu, hàng tồn sau sản xuất. Ngoài ra còn có ý kiến phản ảnh về một số bất cập trong quy định của pháp luật như: “Phải xin xác nhận hợp chuẩn, hợp quy đối với nguyên liệu sản xuất mặt bàn bằng đá granit”; Lô hàng đã xuất khẩu hoàn toành từ năm 2014 nhưng đến nay vẫn chưa được hoàn thuế.

Các thắc mắc của đại diện doanh nghiệp đã được các đơn vị chuyên môn của Hải quan Bình Dương giải đáp thỏa đáng. Riêng một số phản ánh của doanh nghiệp về những quy định bất cập của pháp luật. Sau nghi nghiên cứu các văn bản, ông Nguyễn Phước Việt Dũng, Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương đã yêu cầu đại diện doanh nghiệp làm cam kết “nguyên liệu đá granit mà doanh nghiệp nhập khẩu chỉ dùng để sản xuất mặt bàn chứ không sử dụng vào xây dựng” để không làm ảnh hưởng đến sản xuất. Cục Hải quan Bình Dương tiếp tục có văn bản kiến nghị về trên sửa đổi, bổ sung các quy định nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp có vướng mắcđã nêu vào thứ hai (28-11) nhanh chóng đến Chi Cục Hải quan nơi làm thủ tục để được tham vấn, hướng dẫn tháo g khó khăn.

Duy Chí

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Hải quan

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên