Đối thoại về dịch vụ ngân hàng, doanh nghiệp gia đình và Công nghiệp 4.0

Cập nhật: 26-11-2018 | 18:22:27

(BDO) Trong chương trình của diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018, chiều nay 26-11 tiếp tục diễn ra các phiên đối thoại Dịch vụ ngân hàng toàn diện phát triển khắp châu Á; Sự tăng trưởng của các doanh nghiệp gia đình trên khắp châu Á và Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 - Định hình tầm vóc tương lai.

  Toàn cảnh Phiên đối thoại với chủ đề “Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0: Định hình Tầm vóc Tương lai”

 Ông Pina Hirano, Nhà sáng lập kiêm CEO Asteria (Singapore) chia sẻ một số vấn đề về IoT

  Ông Chris Gutierrez, Nhà sáng lập Stashtech Corp (Philippines) chia sẻ một số vấn đề về trí tuệ nhân tạo

Tại phiên đối thoại Dịch vụ ngân hàng toàn diện phát triển khắp châu Á, các diễn giả đã khái quát sự phát triển của hệ thống ngân hàng châu Á; vai trò của hệ thống đối với từng quốc gia nói chung và của hệ thống ngân hàng ở Việt Nam nói riêng; những đóng góp của ngân hàng trong nền kinh tế... Một số mô hình đã phát huy tốt ở các quốc gia và khả năng áp dụng trên phạm vi toàn cầu. Vấn đề các diễn giả đang quan tâm là trong thời đại công nghệ tài chính liệu hệ thống ngân hàng châu Á sẽ mang lại những giá trị gì cho đại đa số dân chúng …

Tại phiên đối thoại về sự tăng trưởng của các doanh nghiệp gia đình trên khắp châu Á, các diễn giả đã đưa ra dự báo số lượng doanh nghiệp đại gia đình sẽ tăng gấp đôi vào năm 2025 và tập trung tại Đông Nam Á. Bên cạnh đó doanh nghiệp còn có những đặc  điểm khác nhau liên quan đến qui mô, khả năng tài chính, năng lực quản trị, do vậy cần có những giải pháp phát triển phù hợp vừa mang tính truyền thống vừa đáp ứng với yêu cầu hiện đại.

Còn tại phiên đối thoại Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 - Định hình tầm vóc tương lai, các diễn giả đã nhấn mạnh đến vấn đề thực trạng mới về kinh tế, thể chế và công nghệ; ngành sản xuất toàn châu Á đang chuyển mình mạnh mẽ với Trí tuệ nhân tạo (AI) và kết hợp cùng với Internet Vạn vật (IoT). Điều này giúp thúc đẩy tăng trưởng năng suất và nâng cao mức sống ở các quốc gia.

Tiểu My-Hoàng Phạm

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên