Đối thoại với công nhân ngày càng bài bản

Cập nhật: 21-09-2016 | 08:00:47

Công đoàn Công ty Yang Cheng (Khu công nghiệp (KCN) Đồng An) vừa tổ chức buổi đối thoại giữa Ban Giám đốc và hàng trăm đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công nhân lao động (CNLĐ). Bài bản nhất từ buổi đối thoại đó là công đoàn công ty đã xây dựng được kênh đối thoại và bầu ra ban đối thoại để hàng quý đại diện cho tập thể ĐVCĐ, CNLĐ tham gia đối thoại với người sử dụng lao động (NSDLĐ)…

Buổi đối thoại với ĐVCĐ, CNLĐ của Công ty Yang Cheng đã phát huy khá tốt trong việc chủ động, phối hợp với NSDLĐ để lên kế hoạch, tổ chức chương trình. Bằng sự kiên trì, tham mưu đúng đã giúp cho NSDLĐ hiểu và thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, qua buổi đối thoại, nhiều ĐVCĐ, CNLĐ cũng đã gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của mình xung quanh về chất lượng bữa ăn, vấn đề trả lương qua thẻ ATM… Do là lần đầu tiên tổ chức, nhưng chủ doanh nghiệp thể hiện tinh thần cầu thị, tiếp thu ý kiến của CNLĐ, chấp hành pháp luật của chủ doanh nghiệp, đồng thời hứa sẽ trả lời các vấn đề của CNLĐ đặt ra trong thời gian sớm nhất, giúp CNLĐ yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.

Công đoàn các KCN Bình Dương hiện quản lý 10 KCN. Không chỉ có Công đoàn Công ty Yang Cheng, nhiều công đoàn cơ sở (CĐCS) đã tổ chức khá bài bản, chất lượng với đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật. Nhiều ý kiến của CNLĐ được doanh nghiệp trả lời, quan trọng hơn là bầu được ban đối thoại để tham gia đối thoại định kỳ với NSDLĐ, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa tại doanh nghiệp.

Để tiếp tục nhân rộng buổi đối thoại này, Công đoàn các KCN Bình Dương đã chủ động mở các lớp tập huấn chuyên đề về việc tổ chức hội nghị người lao động, soạn thảo các mẫu biểu, cử cán bộ phụ trách công đoàn của từng KCN kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn để CĐCS biết cách thức tổ chức và tổ chức có chất lượng. Đồng thời, nhờ sự gần gũi, chia sẻ giữa cấp trên và cấp dưới, giữa cán bộ CĐCS của từng doanh nghiệp trong KCN với nhau thông qua mô hình các câu lạc bộ như câu lạc bộ cán bộ công đoàn nòng cốt, câu lạc bộ tư vấn và trợ giúp pháp lý… đã tạo động lực để cán bộ CĐCS chủ động thực hiện nhiệm vụ vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐVCĐ, CNLĐ, vì mối quan hệ lao động hài hòa tại doanh nghiệp.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên