Đối thoại với dân - phát huy quyền làm chủ của nhân dân

Cập nhật: 19-10-2018 | 05:10:08

 Vừa qua, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi đối thoại trực tiếp với người dân trên địa bàn tỉnh. Không chỉ những người được trực tiếp tham gia, qua theo dõi thông tin về buổi đối thoại trên Báo Bình Dương và Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, đông đảo người dân trong tỉnh đã bày tỏ sự đồng tình, đánh giá cao.

Một diễn đàn dân chủ

Ông Kiều Xuân Khiêm, người dân TP.Thủ Dầu Một, cho biết qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, ông đã được tìm hiểu về nội dung buổi đối thoại giữa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy với người dân trong tỉnh. Ông Khiêm cho rằng, việc đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đối thoại với người dân là rất cần thiết. “Có thể nói, đây là một diễn đàn dân chủ. Người dân có điều kiện để đóng góp ý kiến với người lãnh đạo cao nhất của tỉnh; đồng thời từ buổi đối thoại cho thấy, lãnh đạo tỉnh cũng rất có tinh thần cầu thị, muốn lắng nghe ý kiến của nhân dân”, ông Khiêm nói và đánh giá, qua buổi đối thoại, nhiều vấn đề người dân quan tâm như đầu tư xây dựng thiết chế văn hóa, khu vui chơi giải trí cho người dân; xây dựng hệ thống đường bờ bao ven sông, phát triển đô thị văn minh, hiện đại, thành phố thông minh… đã được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lắng nghe, tiếp thu và trao đổi với nhân dân với tinh thần cởi mở, thẳng thắn và cầu thị.

 Người dân TP.Thủ Dầu Một nêu ý kiến đóng góp tại buổi đối thoại với đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Ảnh: XUÂN THI

Còn bà Lưu Hồng Nhung, người dân TP.Thủ Dầu Một, cho biết thời gian gần đây, qua báo chí, bà được biết nhiều đến việc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Theo bà Nhung, đây là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng, là dịp để người lãnh đạo cấp ủy, chính quyền trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trong xây dựng và thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế, chính sách của tỉnh và những vấn đề còn tồn tại, nảy sinh trong quá trình tổ chức thực hiện từ cơ sở, những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Qua những buổi đối thoại cũng góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. “Thông qua đối thoại sẽ giúp những người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, những vấn đề còn vướng mắc, phát sinh cũng như tuyên truyền, giải thích để nhân dân hiểu rõ và nhận thức đầy đủ hơn về chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân”, bà Nhung nói.

Đối thoại là hoạt động cần thiết

Theo ông Phạm Hải Nam (khu phố 3, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Môt), lâu nay việc đối thoại giữa các ban, ngành với nhân dân để lắng nghe ý kiến nhân dân đã được triển khai thực hiện. Tuy nhiên, lần này đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp đối thoại với nhân dân rất có ý nghĩa và đáng hoan nghênh. “Đây là việc làm cần thiết, vì qua theo dõi trên các phương tiện thông tin tôi thấy có rất nhiều ý kiến tâm huyết được nhân dân đối thoại trực tiếp với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, trong đó có nhiều vấn đề gần gũi với cuộc sống hàng ngày của người dân, chẳng hạn như xây dựng hoa viên tại các phường. Bản thân tôi cũng là người được hưởng lợi từ hoa viên của khu phố. Việc xây dựng các hoa viên đã góp phần làm cho đô thị văn minh hơn. Không những vậy, đây còn là nơi để nhân dân có địa điểm tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe. Tôi rất hoan nghênh ý kiến phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về việc sử dụng các hoa viên như thế nào để nơi đây trở thành điểm văn hóa, vừa là nơi giải trí, thể dục thể thao nhưng cũng là nơi học tập. Đây cũng là niềm mong chờ của người dân để sử dụng hiệu quả các hoa viên, tránh lãng phí, sai mục đích”, ông Nam chia sẻ.

Với bà Nguyễn Trúc Thanh, người dân phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, được tham gia đối thoại trực tiếp với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, bà vô cùng phấn khởi. Theo bà đây là diễn đàn rất cần thiết, qua đó người dân được phát huy quyền làm chủ để trình bày, đóng góp những ý kiến đối với người lãnh đạo cao nhất của tỉnh. Theo bà Thanh, vấn đề được người dân TP.Thủ Dầu Một quan tâm hiện nay là xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một văn minh, hiện đại. “Điều rất mừng là các ý kiến của người dân chúng tôi đã được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lắng nghe. Tôi tin tưởng rằng, trong thời gian sớm nhất, các đề xuất, kiến nghị này sẽ được đáp ứng, mang lại những phúc lợi cho người dân cũng như góp phần thay đổi diện mạo thành phố ngày càng tươi đẹp hơn”, bà Thanh phấn khởi nói.

Đánh giá cao buổi đối thoại giữa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy với người dân, ông Trương Công Thành (phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một), tâm sự: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia một chương trình thiết thực, ý nghĩa như vậy. Các nội dung tại buổi đối thoại, từ phản ánh các vấn đề bức xúc của người dân về điện, đường, trường, trạm… đến những ý kiến đề xuất hay về xây dựng một đô thị văn minh, hiện đại đều được đồng chí bí thư tiếp thu, chia sẻ. Đặc biệt, ngay tại buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trực tiếp chỉ đạo các ngành chức năng liên quan nhanh chóng xem xét, giải quyết một số vấn đề mà người dân quan tâm, kiến nghị. Qua đó có thể thấy rõ tinh thần lắng nghe, cầu thị của đồng chí là rất quý. Chúng tôi mong muốn những chương trình như thế này được tổ chức nhiều hơn nữa”.

 Bí thư Tỉnh ủy với người dân diễn ra trong không khí cởi mở, chân thành, thẳng thắn. Nhiều ý kiến của người dân được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giải đáp thỏa đáng; đồng thời còn thông tin thêm về nhiều vấn đề mà người dân quan tâm hiện nay. Việc tổ chức đối thoại đã phát huy được dân chủ tại cơ sở, tạo niềm tin trong nhân dân; qua đó củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với các tầng lớp nhân dân. Tôi mong muốn trong thời gian tới, những buổi đối thoại như thế này sẽ được tổ chức nhiều hơn nữa...”.

(Ông Nguyễn Minh Tuấn, khu phố 7, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một)

T.THẢO - C.SƠN - N.NHƯ (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết
NHỮNG BUỔI ĐỐI THOẠI NHƯ TRÊN CẦN THỰC HIỆN THƯỜNG XUYÊN ÍT NHẤT 3 THÁNG/LẦN VÀ THÔNG BÁO RỘNG RÃI ĐẾN PHƯỜNG, KHU PHỐ ĐỂ NGƯỜI DÂN BIẾT MÀ ĐẾN DỰ
HỨA VĂN SANG (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên