Đối tượng chăn dắt người ăn xin đã rời khỏi nơi tạm trú

Cập nhật: 07-09-2017 | 09:03:15

Báo Bình Dương số thứ ba, ngày 15-8 có bài phóng sự “Lần theo đường dây chăn dắt ăn xin” phản ánh tình trạng chăn dắt người già ăn xin thường xuyên xuất hiện tại địa bàn phường Thuận Giao, phường An Phú (TX.Thuận An). Đáng chú ý nhất là cặp người ăn xin - kẻ chăn dắt gồm một cụ ông và một thanh niên cùng sinh sống tại một khu nhà trọ thuộc KP.8, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một. Hàng ngày, đối tượng thanh niên khoảng 30 tuổi, điều khiển xe gắn máy BS 50SA-6644 đưa đón cụ ông đi ăn xin. Sau khi đưa ông cụ đến điểm hành nghề ăn xin tại các cây xăng Vân Trúc thuộc phường Thuận Giao, An Phú, đối tượng thường quay về phòng trọ nghỉ ngơi hoặc vào quán cà phê để chờ đợi đến giờ rước cụ ông.

Sau khi bài báo đăng tải, PV đã liên hệ với Công an phường Phú Lợi để cung cấp nguồn tin. Qua sự hỗ trợ từ phía Công an phường Phú Lợi, được biết cụ ông tên thật là Nguyễn Trọng Ng., (SN 1944, quê ở Cao Xanh, TP.Hạ Long, Quảng Ninh). Đối tượng đưa đón ông Ng. đi hành nghề ăn xin mỗi ngày là Nguyễn Tiến Th. (SN 1987, quê Mộng Dương, Cẩm Phả, Quảng Ninh). Ông Ng. và Th. cùng tạm trú tại ở KP.8, phường Phú Lợi. Bà N.T.C, chủ nhà trọ tại đây cho biết 2 đối tượng trên sống tại phòng trọ số 1 thuộc dãy trọ nhà bà, khi đến đăng ký thuê phòng ông Ng. cho biết mình làm nghề bán tăm bông. Th. thì nói mình làm đầu bếp tại một nhà hàng trong KDC Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một).

Họ cho biết không phải họ hàng và thường chở nhau đi mỗi ngày mấy lượt nhưng không nói rõ đi đâu. Khi thanh toán tiền trọ và các chi phí sinh hoạt, Th. toàn sử dụng tiền có mệnh giá 500.000 đồng. Ông Ng. và Th. ít giao lưu với các phòng trọ khác. Riêng phòng trọ số 1 nơi họ sinh sống thường xuyên có người lạ đến ở qua đêm, có khi lên đến 7, 8 người cùng ở chung một phòng. Hiện Th. và ông Ng. đã trả phòng và không còn thấy xuất hiện tại địa bàn phường Phú Lợi.

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên