Đối tượng được hưởng ưu đãi trong giáo dục và đào tạo

Cập nhật: 11-09-2014 | 10:04:07

Trong giáo dục và đào tạo thì các đối tượng nào được hưởng ưu đãi và quy định này thuộc văn bản nào?

PHAN VĂN TRUNG (P.Hiệp Thành, TP.TDM)

Tại Thông tư liên tịch số 16/2006/TTLT/BLĐTBXH-BTC hướng dẫn về chế độ ưu đãi trong giáo dục và đào tạo đối với người có công với cách mạng và con của họ thì đối tượng ưu đãi trong giáo dục và đào tạo, gồm có:

- Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong kháng chiến, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B.

- Con của người hoạt động cách mạng trước ngày 1-1-1945; con của người hoạt động cách mạng từ ngày 1-1-1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19-8-1945; con của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, con của Anh hùng lao động kháng chiến; con của liệt sĩ, con của thương binh, con của bệnh binh; con bị dị dạng, dị tật của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Chế độ học bổng đối với sinh viên

Sinh viên đã được hưởng ưu đãi trong giáo dục và đào tạo theo quy định tại Thông tư số 16/2006/TTLT-BLĐ-TB&XH-BTC-BGD&ĐT hướng dẫn về chế độ ưu đãi trong giáo dục và đào tạo đối với người có công với cách mạng và con của họ thì có được hưởng chế độ học bổng chính sách, chế độ học bổng khuyến khích học tập của sinh viên không?

LÊ THÙY TRANG (P.An Bình, TX.Dĩ An)

Tại mục d, điểm 2, phần I Thông tư số 16/2006/TTLB-BLĐ- TB&XH-BTC-BGD&ĐT ngày 20-11-2006 Liên tịch Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo thì các chế độ ưu đãi trong giáo dục và đào tạo quy định tại thông tư nêu trên không thay thế chế độ học bổng chính sách, chế độ học bổng khuyến khích học tập và rèn luyện theo quy định hiện hành. Do vậy, những sinh viên đã được hưởng chế độ ưu đãi trong giáo dục và đào tạo vẫn được hưởng học bổng chính sách và học bổng khuyến khích học tập như những sinh viên khác nếu đủ điều kiện theo quy định hiện hành.

Luật gia XUÂN LẠC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên