Đội tuyển futsal Việt Nam gặp Nga ở vòng 1/8 Futsal World Cup 2021

Cập nhật: 20-09-2021 | 06:50:31

Đội tuyển futsal Việt Nam gặp Nga ở vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021 diễn ra ngày 22/9 tới. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển futsal Việt Nam xuất sắc giành vé lọt vào vòng 1/8 tại FIFA Futsal World Cup 2021, lặp lại được thành tích như năm 2016 trong lần đầu tham dự đấu trường này.

Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang thua 1-9 Brazil trận mở màn, sau đó thắng nghẹt thở 3-2 Panama và cuối cùng xuất sắc hòa 1-1 Cộng hòa Séc để vượt qua vòng bảng cùng 4 điểm với tư cách một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Theo phân chia nhánh đầu của FIFA, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp Nga ở vòng 1/8 diễn ra ngày 22/9.

Đây là “hòn đá tảng” cực lớn dành cho Hồ Văn Ý và đồng đội khi đối thủ đứng thứ tư thế giới, vừa xuất sắc nhất bảng B với thành tích toàn thắng, ghi 17 bàn và chỉ có 3 lần thủng lưới.

Ở FIFA Futsal World Cup 2016, tuyển futsal Việt Nam cũng đã gặp Nga ở vòng 1/8 và phải đón nhận thất bại 0-7 và bị loại.

Ngay cả khi vượt qua Nga ở vòng tới, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang cũng sẽ đối đầu hàng loạt đối thủ cực mạnh bởi nằm ở nhánh đầu khó gồm Brazil, Maroc, Argentina hoặc Iran.

Việc lọt vào vòng 1/8 ở FIFA Futsal World Cup 2021 đã là thành tích ấn tượng với tuyển futsal Việt Nam, đúng với mục tiêu đề ra trước giải.

Tuy nhiên, bất ngờ vẫn có thẻ xảy đến như cách “những chiến binh áo đỏ sao vàng” buộc Cộng hòa Séc phải chia điểm dù bị đánh giá yếu hơn rất nhiều.

Còn nhớ năm 2016, chúng ta cũng đã cầm hòa Nhật Bản và rồi thắng trên chấm phạt đền để giành vé tới Futsal World Cup tại Colombia./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên