Đội tuyển Futsal Việt Nam thua Brazil trận đầu ra quân

Cập nhật: 14-09-2021 | 07:32:28

(BDO) Mặc dù đã thi đấu hết sức cố gắng và có được pha lập công của Khổng Đình Hùng, nhưng đội tuyển Futsal Việt Nam đã không tránh được trận thua đậm 1-9 trước Brazil trong ngày ra quân tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021.

Khi hiệp 1 trận đấu trôi qua chưa đầy 7 phút, Brazil đã dẫn trước đến 3 bàn. Trong đó có hai bàn thắng đến từ những cú sút căng, không thể cản phá của Rodrigo và Ferrao​​​​. Đón nhận 3 bàn thua sớm, nhưng đội tuyển Futsal Việt Nam vẫn bình tĩnh triển khai thế trận theo lối chơi của mình. Một trong số các tình huống đó đã được Khổng Đình Hùng chuyển hoá thành bàn thắng rút gọn tỉ số xuống 1-3 ở phút 14. Đó là cú sút xa hiểm hóc cực mạnh, đưa bóng đi sát cột dọc khiến thủ thành hay nhất thế giới hiện tại là Guitta phải vào lưới nhặt bóng.


Khổng Đình Hùng (15) ghi bàn thắng duy nhất cho Futsal Việt Nam vào lưới Brazil

Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội của mình, Brazil đã lựa chọn lối chơi tấn công dồn dập, dồn ép đội tuyển Futsal Việt Nam vào thế chống đỡ nghẹt thở. Thủ thành Guitta nhiều lần cầm bóng dâng cao quá giữa sân, đồng thời các cầu thủ còn lại luôn chơi pressing cực cao mỗi khi Việt Nam có bóng. Trong số các bàn thua của đội tuyển Việt Nam, đa phần đến từ sai lầm của các cá nhân như Văn Vũ hay Anh Quý. Những bàn thắng liên tiếp ngay sau đó của Dieguinho, Pito đã giúp cho Brazil có được chiến thắng nhẹ nhàng 9-1 trong ngày ra quân.

Để thua đậm trận đấu này, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ phải thi đấu cố gắng hơn nữa ở trận đấu thứ 2, khi sẽ đối đầu với Panama vào lúc 21 giờ 15 phút ngày 16-9. Hiện tại, đội tuyển Futsal Việt Nam tạm xếp cuối bảng D, đứng sau Panama (đội đã thua 1-5 trước CH Czech trước đó). Nếu vượt qua được Panama, đội tuyển Futsal Việt Nam mới có hy vọng giành quyền vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021 với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.   

“Khi gặp Brazil, Việt Nam đã rất thận trọng nhưng Brazil thật sự rất mạnh. Chính vì thế mà Việt Nam gặp khó khăn trong khâu phòng ngự, đặc biệt là việc kèm pivot của họ. Dẫu sao, việc ghi bàn vào lưới Brazil cũng là một hạnh phúc của đội. Hy vọng trận đấu sau chúng tôi sẽ chơi tốt hơn”, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ sau trận đấu

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên