Đội tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị ASIAD 18: Còn nhiều việc để hoàn thiện

Cập nhật: 10-08-2018 | 10:39:23

Hôm qua (9-8), đội tuyển Olympic Việt Nam (OVN) đã có buổi tập đầu tiên trên sân Bình Dương trong chuyến tập huấn ngắn ngày, trước khi hành quân sang Indonesia dự Đại hội Thể thao châu Á ASIAD 18 năm 2018. Có rất nhiều điều đáng chờ đợi từ thầy trò HLV Park Hang Seo trong hành trình chinh phục sân chơi khó khăn hơn giải vô địch U23 châu Á năm 2018, giải đấu mà chúng ta giành HCB…

ASIAD 18 hay còn gọi là ASIAN Games, là đại hội thể thao lớn nhất châu lục với 4 năm mới diễn ra 1 lần, với sự tham gia tranh tài của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á. Đại hội lần này tranh tài 40 môn thi đấu, với 465 bộ huy chương, đồng nghĩa với chừng ấy nội dung thi đấu, trong đó có môn bóng đá nam. Môn thể thao số 1 của châu lục, bóng đá nam, gồm có 25 đội tuyển của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ dự tranh tại 6 bảng đấu vòng loại. Trong đó, Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Pakistan và Nepal.


OVN
(áo sậm) được kỳ vọng sẽ gặt hái thành công như tại vòng chung kết U23 châu Á 2018

Để có thể vào sâu, giành thành tích cao tại ASIAN Games là không hề dễ dàng cho OVN, cho dù thầy trò HLV Park Hang Seo được đánh giá khá cao tại ASIAD 18. Bởi, điều lệ của môn bóng đá nam ASIAN Games (cũng như Olympic Games) quy định các đội bóng tham dự sử dụng lực lượng là với thành phần gồm các cầu thủ trong độ tuổi U23 cộng với 3 cầu thủ từ 23 tuổi trở lên. Đây là quy định nhằm mục đích giúp nâng chất lượng các đội bóng, lôi kéo sự quan tâm của người hâm mộ. Với quy định này, các đội sẽ bổ sung những tuyển thủ quốc gia giỏi nhất, đồng thời cũng là những ngôi sao thể thao được nhiều cổ động viên yêu thích. Đơn cử, tại ASIAD Games lần này, với mục tiêu giành được chiếc HCV ASIAD bóng đá nam thứ 2 trong lịch sử, Hàn Quốc cử đến Indonesia lực lượng rất mạnh. Trong đó, 3 cầu thủ trên 23 tuổi đều là những ngôi sao vừa tỏa sáng tại vòng chung kết World Cup 2018 trên đất Nga mới đây. Đó là Lee Seung Woo, Hwang Hee-chan và tất nhiên không thể thiếu Jo Hyeon-woo, thủ thành 26 tuổi đã xuất sắc cản phá mọi nỗ lực ghi bàn của nhà vô địch thế giới năm 2014, đội tuyển Đức tại World Cup 2018. Với đội tuyển Olympic Nhật Bản, dù cử đội hình U21 quốc gia tham dự, nhưng trong số này có 9 cầu thủ thuộc J-League 1, từng thi đấu tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 nên đây là đội bóng có thực lực mạnh, một trong những ứng viên vô địch.

Chuẩn bị đấu trường này, OVN đã gọi 30 cầu thủ, tập huấn tại Hà Nội trong vòng gần 1 tuần trước khi tham gia thi đấu tại Giải bóng đá tứ hùng quốc tế Vinaphone Cup 2018. Sau khi giành danh hiệu này, HLV Park Hang Seo đã loại 10 cầu thủ, chỉ giữ lại 20 cầu thủ, trong đó có 3 người trên 23 tuổi là Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết và Đỗ Hùng Dũng ( Hà Nội). Trong buổi chiều 8-8, toàn đội đã di chuyển vào Bình Dương, nơi có khí hậu thời tiết tương đối giống Indonesia để tập luyện trong 3 ngày, trước khi lên đường sang xứ vạn đảo để bắt đầu chiến dịch chinh phục ASIAD 18. Trong những ngày rèn quân tại Bình Dương, ông Park Hang Seo sẽ cho các học trò thực hiện các buổi tập kín về chiến thuật thi đấu, luyện lại những miếng đánh từng phát huy hiệu quả ở Vinaphone Cup 2018 cho sắc bén hơn. Trong đó, OVN sẽ chú trọng rèn những bài chống bóng bổng, phòng ngự khu vực và luyện những miếng phản công nhanh ít chạm, cách xử lý các tình huống cố định, phạt góc, đá phạt...

Nói chung, ông Park Hang Seo và các học trò sẽ còn nhiều việc phải làm để chuẩn bị cho mục tiêu vượt qua vòng bảng, vào sâu tại ASIAD 18. Xin chúc thầy trò tướng Park sẽ gặt hái thành công vang dội như đã từng làm được tại vòng chung kết U23 châu Á 2018.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên