Đội tuyển quần vợt Becamex Bình Dương : 2 mũi tiên phong cùng xuất quân

Cập nhật: 02-03-2015 | 14:16:34

Ngay sau những ngày tết ngắn ngủi sum vầy cùng gia đình, các tay vợt chủ lực của đội tuyển quần vợt Becamex Bình Dương (B.BD) là Lý Hoàng Nam và Nguyễn Văn Phương đã lên đường ra nước ngoài chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng đầu xuân mới 2015.

VĐV Nguyễn Văn Phương, niềm hy vọng mới của quần vợt Việt.  Ảnh: C.THANH

Cánh chim đầu đàn Lý Hoàng Nam đã đi vào lịch sử khi vượt qua vòng 1 của giải Úc mở rộng dành cho trẻ. Đây là lần đầu tiên một tay vợt Việt Nam giành quyền góp mặt ở giải Úc mở rộng (trẻ) và không chỉ thế Lý Hoàng Nam còn suýt loại luôn tay vợt chủ nhà ở vòng 2. Quyết tâm cải thiện trình độ và thành tích của mình, ngay từ ngày mùng 5 tết, Lý Hoàng Nam đã tạm biệt gia đình lên đường sang Thái Lan tập huấn và thi đấu 2 giải trẻ thuộc nhóm I để tìm suất dự giải đấu danh giá là Roland Garros 2015 của Pháp. Cụ thể, Hoàng Nam sẽ cùng HLV người Thụy Điển là ông Christian dự giải Chang Thailand ITF Junior Grade 1, diễn ra từ ngày 2 đến 7-3, tại Nonthaburi. Sau đó, từ ngày 17 đến 23-3, Nam cùng thầy sẽ dự giải 25th Sarawak Chief Minister’s Cup diễn ra tại thành phố Sarawak, Malaysia. Mục tiêu của Hoàng Nam là giành quyền vào vòng bán kết để đủ điều kiện dự Roland Garros 2015 tại Pháp vào tháng 5. Tay vợt 18 tuổi của Bình Dương, cho biết mục tiêu khác của mình là chinh phục tốp 300 ATP trong 3 năm tới (hiện Hoàng Nam đang đứng ngoài tốp 1.000).

Với tài năng trẻ Nguyễn Văn Phương thì con đường tiến lên tay vợt chuyên nghiệp chinh phục các giải trẻ của châu lục và thế giới còn dài hơn. Đầu tháng 2 vừa qua, Nguyễn Văn Phương đã lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử quần vợt Việt khi xuất sắc giành 4 cúp vô địch chỉ trong vòng 5 ngày tại giải U14 châu Á 2015 nhóm II tổ chức ở TP.HCM. Thành tích tuyệt vời trên đã giúp Văn Phương giành suất tham dự giải vô địch U14 châu Á nhóm I tổ chức tại Thái Lan vào đầu tháng 3 này. Vì thế, ngay trong ngững ngày giáp tết và cả những ngày đầu xuân mới Ất Mùi 2015, Văn Phương vẫn không dám sao nhãng chuyện tập luyện để mùng 9 tết lên đường sang Thái Lan tranh tài.

Theo HLV tuyển quần vợt B.BD, Nguyễn Phi Vũ, nếu Văn Phương tiếp tục thi đấu thành công, có mặt trong 2 thứ hạng đầu của nội dung đơn nam và đôi nam mà em tranh tài thì tay vợt 14 tuổi này sẽ được Liên đoàn Quần vợt châu Á cử đi dự giải U14 thế giới. Theo đánh giá của các HLV, Văn Phương dù còn trẻ, nhưng ý chí và bản lĩnh thi đấu của VĐV này là hết sức tuyệt vời; cộng với chiều cao tốt, kỹ thuật ngày một hoàn chỉnh, Văn Phương được hứa hẹn sẽ là tay vợt sáng giá của quần vợt nước nhà. 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên