Đội tuyển quần vợt Việt Nam: Tập trung cho mục tiêu thăng hạng

Cập nhật: 16-07-2016 | 09:22:55

Đội tuyển quần vợt Việt Nam (ĐTVN) bước vào tranh tài cùng chủ nhà Thái Lan tại vòng 2, Giải quần vợt đồng đội thế giới Davis Cup, nhóm II, khu vực châu Á- Thái Bình Dương năm 2016. Tay vợt đến từ Bình Dương Lý Hoàng Nam sẽ cùng các đồng đội phấn đấu lập nên kỳ tích, vượt qua Thái Lan để lần đầu tiên thăng hạng lên nhóm I…

 Đội tuyển quần vợt Việt Nam

Đó sẽ là mục tiêu khó để đạt được cho các tay vợt Việt Nam. Bởi, Thái Lan là quốc gia có nền quần vợt phát triển nhất ở Đông Nam Á và nằm trong top 6 của châu Á. Thái Lan có những tay vợt huyền thoại từng gây tiếng vang ở các giải nhà nghề thế giới như: Udomchoke, Sprichapan, Tanasugam… Điều này có được là nhờ những năm qua, Thái Lan đã hết sức chú trọng phát triển môn quần vợt từ phong trào đến hệ thống thi đấu đỉnh cao. Theo cựu HLV trưởng ĐTVN Nghê Phát Đạt, Thái Lan đưa quần vợt vào hệ thống trường học, phát triển mạnh ở khối tiểu học nên rất dễ tìm ra những VĐV tài năng trẻ. Người Thái tổ chức rất nhiều giải đấu cho cấp độ trẻ (junior) với mật độ trung bình 1 tháng có từ 2 - 3 giải ở nhiều khu vực cho các tay vợt nhí của nước nhà và quốc tế, trong đó có rất nhiều tay vợt từ TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương sang cọ xát… Nhờ vậy, các VĐV tích lũy kinh nghiệm thi đấu, cải thiện, thăng tiến về trình độ chuyên môn.

Trở lại vòng loại nhóm II, Davis Cup 2016 khu vực châu Á, ĐTVN sẽ gồm các tay vợt Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn và Nguyễn Đắc Tiến. Đáng chú ý, trong danh sách này, ông Christian, HLV của Lý Hoàng Nam tại đội Becamex Bình Dương cũng được gọi vào danh sách với vai trò HLV thể lực, trợ lý cho HLV Trương Quốc Bảo.

Theo điều lệ, nếu thắng Thái Lan, ĐTVN sẽ giành quyền dự trận play-off tranh suất thăng hạng lên nhóm I. Trường hợp thua người Thái, quần vợt Việt Nam vẫn sẽ ở lại nhóm II. Không bị sức ép về thành tích, buộc phải thắng như khi đấu với Indonesia - cường quốc số 2 của quần vợt Đông Nam Á, nên ĐTVN có thể sẽ làm nên kỳ tích. Đội chủ nhà có lực lượng được đánh giá mạnh hơn Việt Nam khi các tay vợt chủ lực của nước này đều xếp trong top 800 của ATP. Ngoài ra, nước chủ nhà còn có cặp anh em song sinh Sanchai Ratiwatana - Sonchat Ratiwatana, hiện đang xếp thứ 107 đôi nam ATP. Trong khi đó, ĐTVN chỉ có Lý Hoàng Nam là tương đối cân xứng, khi tay vợt đến từ Bình Dương đang xếp trong top 900 (hạng 870) của ATP. Như vậy, rõ ràng ĐTVN không có nhiều hy vọng vượt qua người Thái, nhất là khi họ có được lợi thế sân nhà, nhưng với tinh thần đoàn kết, chiến thuật hợp lý, cộng với sự may mắn hy vọng kỳ tích sẽ đến với Hoàng Nam và các đồng đội.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên