Đội tuyển U19 Việt Nam: Khát vọng vươn tầm châu lục

Cập nhật: 07-10-2016 | 08:42:57

Hôm qua (6-10), đội tuyển bóng đá U19 Việt Nam (U19VN, ảnh) đã lên đường sang Qatar bắt đầu chuyến tập huấn ngắn hạn trước khi đi thẳng qua Bahrain dự Vòng chung kết giải vô địch UI9 châu Á. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang tiến hành những bước chuẩn bị chu đáo nhất cho khát vọng vươn tầm châu lục của bóng đá trẻ Việt Nam, mà cụ thể là mục tiêu phấn đấu vượt qua vòng bảng…

 Trong thành phần U19VN có 2 nhân tố nổi bật đến từ CLB Becamex Bình Dương là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và tiền vệ Tống Anh Tỷ. Đây là 2 cầu thủ thi đấu nổi bật tại vòng chung kết U19 Đông Nam Á 2016 diễn ra tại Việt Nam vào cuối tháng 9 vừa qua mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã vào đến bán kết (thua nhà vô địch Australia), nhận HCĐ chung cuộc. Ở giải đấu đó, Anh Tỷ và Tiến Linh đều tỏa sáng, ghi được nhiều bàn thắng và rất nhiều đường chuyền thành bàn và cả các pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rất đáng tiếc (nhất là Tiến Linh).

Hai cầu thủ trên sẽ cùng với Phan Thanh Hậu (HAGL), Nguyễn Trọng Đại, Dương Văn Hào (Viettel), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Bùi Tiến Dụng (Than Quảng Ninh), Hồ Minh Dĩ, Hà Đức Chinh (PVF), Nguyễn Quang Hải (HN T&T), Trần Thành (Huế) là những cầu thủ trụ cột tạo nên xương sống trong lối chơi bóng ngắn, gia cố tấn công biên của U19VN. Theo kế hoạch, sau khi có mặt tại thủ đô Doha (Qatar), Tiến Linh và các đồng đội sẽ có một trận giao hữu với U19 Tajikistan - đội bóng nằm ở bảng D VCK U19 châu Á 2016 vào ngày 9-10. Sau đó một ngày, đội bóng sẽ sang Bahrain và có 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên ở VCK U19 châu Á gặp U19 CHDCND Triều Tiên.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, U19VN nằm ở bảng B cùng với CHDCND Triều Tiên, UAE và Iraq. Đây là bảng đấu đầy thử thách khắc nghiệt cho mục tiêu vượt qua vòng bảng, tiến sâu vào giải của U19VN. HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng: “Chúng tôi muốn các cầu thủ chơi hết sức mình, để có đánh giá thực chất trình độ khả năng của các em đang ở đâu; từ đó có định hướng để Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chuẩn bị cho mục tiêu lớn hơn là SEA Games 2019. Tại VCK U19 châu Á 2016 sắp tới, mặc dù VFF không đặt mục tiêu quá cao cho U19 Việt Nam, nhưng chúng tôi cũng biết trách nhiệm của mình, làm sao xây dựng hình ảnh của đội tuyển với lối chơi rõ ràng, dễ chấp nhận, thi đấu nỗ lực hết sức mình trước các đối tượng được đánh giá mạnh hơn chúng ta rất nhiều”.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của các chuyên gia nước ngoài như giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede và chuyên gia thể lực Martin Forkel đối với công tác chuyên môn của đội U19VN: “Ông Jurgen có những đóng góp chuyên môn cho đội bóng trong nhiều vấn đề như cầu thủ cần tập những gì, cần bổ sung những gì ngoài chuyên môn trên sân, về công tác quản lý, có những tư vấn tốt với ban huấn luyện. Khó có thể áp dụng lối chơi bóng đá Đức vào bóng đá Việt Nam do khả năng con người Việt. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn có thể chọn lối chơi phù hợp với mình dựa trên lối chơi kỹ thuật của người Đức”.

Sau thành công, lập chiến tích lịch sử của đội tuyển Futsal Việt Nam tại Vòng chung kết World Cup 2016 diễn ra ở Colombia vừa rồi, người hâm mộ mong chờ U19VN sẽ lột xác so với chính họ, gặt hái những kết quả ấn tượng tại ngày hội bóng đá trẻ châu Á!

LỊCH THI ĐẤU CỦA U19 VIỆT NAM TẠI VCK U19 CHÂU Á 2016

20h30 ngày 14-10: CHDCND Triều Tiên - Việt Nam; 20h30 ngày 17-10: Việt Nam - UAE; 23h30 ngày 20-10: Iraq - Việt Nam

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên