Đội tuyển U22 Việt Nam lên đường tập huấn: Cần cải thiện khâu dứt điểm

Cập nhật: 03-08-2017 | 08:20:04

Đội tuyển U22 Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc thực hiện chuyến tập huấn kéo dài trong gần 2 tuần trước khi tham dự SEA Games 29 năm 2017 diễn ra vào giữa tháng 8 này. Trước chuyến tập huấn này, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn còn những nỗi lo trong khâu dứt điểm…

Trước đó, U22 Việt Nam đã để lại nhiều âu lo cho người hâm mộ trong trận thắng 1-0 trước đội bóng Các ngôi sao giải bóng đá nhà nghề Hàn Quốc (All Starts K-League). Trong trận giao hữu quốc tế mang nặng tính ngoại giao này, các chân sút của học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bỏ lỡ hàng tá cơ hội ghi bàn, kể cả trong những tình huống vô cùng thuận lợi, chỉ cần chạm chân là ghi bàn. Tính cả trận đấu, U22 Việt Nam đã có 21 lần dứt điểm, trong đó có ít nhất là 7 cơ hội rõ rệt có thể chuyển thành bàn thắng, tuy nhiên những “khẩu súng” của HLV Nguyễn Hữu Thắng đều bỏ lỡ theo cách hết sức đáng tiếc, chỉ một lần mang về bàn thắng. Chỉ tính riêng một mình tiền đạo Hà Đức Chinh có đến 3 cơ hội ghi bàn mười mươi, trong đó có tình huống chỉ cần chạm bóng chính xác trước khung thành trống thì sẽ có bàn thắng, nhưng chân sút của U22 Việt Nam lại đệm bóng hụt.

 Văn Toàn (áo sậm) và U22 Việt Nam trong trận giao hữu với các ngôi sao K-League Hàn Quốc

Ngoài ra, còn phải kể đến những cơ hội ghi bàn rất rõ nét khác được dành cho Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, nhưng chỉ có mình tiền đạo Văn Toàn ghi bàn từ cú sút góc hẹp, bóng lọt người thủ môn đội bạn vào lưới. Nếu không có may mắn thì pha bóng đó cũng khó trở thành bàn thắng và có thể trận luyện sút cầu môn của U22 Việt Nam càng thất bại nặng nề hơn nữa. Nói vậy để thấy rằng, chất lượng các pha dứt điểm của U22 Việt Nam hiện nay là hết sức đáng báo động. Những cú sút xa của các chân sút U22 Việt Nam nếu không vọt xà, không chính xác thì cũng thiếu lực nên khả năng tạo đột biến từ miếng đánh này là kém rõ rệt nếu như so với cách mà Thái Lan, Indonesia, Myanmar đã từng thể hiện hiệu quả.

Quan sát cách tấn công của U22 Việt Nam thời gian qua cho thấy, những pha dứt điểm bằng đầu ngày càng hiếm. Vì thế, đội U22 Việt Nam tại SEA Games 2017 này sẽ tiếp tục phải trông chờ vào những pha tạt bóng, căng ngang tầm thấp để các chân sút băng vào đệm bóng hoặc các cú sút từ góc hẹp do Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Quang Hải thực hiện. Xen vào đó sẽ là những pha đá phạt, tìm kiếm sự sống từ những pha bóng chết. Dù đã rèn giũa rất nhiều, nhưng thực tế cho thấy tỷ lệ thành công của các chân sút U22 Việt Nam từ những pha sút phạt là khá thấp. Có lẽ Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải cần phải tăng cường đột phá để tìm kiếm những quả phạt 11m và các “khẩu súng” của HLV Hữu Thắng nên luyện sút penalty là vừa.

Nên nhớ, các đối thủ của U22 Việt Nam tại SEA Games 2017 trên đất Malaysia sẽ không hề dễ dàng như cách mà các học trò HLV Hữu Thắng thể hiện trước Các ngôi sao K-League vào tối 29-7. Đội bạn chưa có nền tảng thể lực tốt, lại mới tập trung, lắp ghép vội vã từ nhiều CLB khác nhau nên chưa có sự phối kết hợp ăn ý là điều đương nhiên. Hơn nữa, Các ngôi sao K-League Hàn Quốc không thực sự quyết liệt trong tranh chấp, kiểm soát bóng cũng như chưa cho thấy khát khao ghi bàn. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi U22 Việt Nam có được thế trận thuận lợi và nhiều cơ hội ghi bàn đến thế. Ấy vậy mà các chân sút của chúng ta cứ mãi đánh vật với các cơ hội ghi bàn của mình làm cho người hâm mộ và giới chuyên môn càng lo cho chiến dịch săn vàng của U22 Việt Nam tại SEA Games 2017.

CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên