Đội tuyển U23 Việt Nam: Hãy để HLV trưởng Park Hang Seo thử nghiệm đội hình

Cập nhật: 15-12-2017 | 09:26:07

Những trận đấu của U23 Việt Nam (U23VN) dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Park Hang Seo ở M150 Cup đang diễn ra trên đất Thái, nhà cầm quân người Hàn Quốc nên thiết lập sự ổn định trong đội hình chiến thuật và kể cả phương án nhân sự ở một số vị trí trọng yếu?


U23VN trong một buổi tập trên đất Thái Lan

Sau khi bất ngờ để thua 0-1 trước đội bét bảng là U23 Triều Tiên đã khiến cho đội chủ nhà Thái Lan đánh mất ngôi đầu bảng A và chiếc vé vào tranh ngôi vô địch vào tay U23 Nhật Bản. Như vậy, U23 Nhật Bản sẽ gặp U23 Uzbekistan (nhất bảng B) ở trận chung kết. Trận tranh hạng 3 sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 đối thủ đầy duyên nợ U23 Thái Lan - U23VN. Với nhiều người, chỉ cần thắng được Thái Lan ở bất kỳ trận đấu nào, kể cả các cuộc giao hữu hay ở những giải tập huấn như M150 Cup 2017 là quá vui. Và cũng vì lẽ đó mà có nhiều người cho rằng, HLV Park Hang Seo nên dừng việc thử nghiệm lối chơi theo đội hình chiến thuật 3-4-3 mà quay về 5-4-1 truyền thống và sử dụng những quân bài chủ lực cho trận quyết chiến với U23 Thái Lan vào ngày 17-12. Thậm chí, một số cầu thủ U23VN cũng tỏ ra háo hức muốn đánh bại U23 Thái để đòi lại “món nợ” mà U23VN đã để thua đội U23 xứ Chùa Vàng, dẫn tới bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 2017 trên đất Malaysia cách đây ít tháng.

Khát vọng chiến thắng là điều cần phải có ở mỗi cầu thủ khi ra sân trong màu áo đội tuyển U23 quốc gia, tuy nhiên chúng ta cần phải xác định đâu mới là đấu trường trọng điểm mà cần phải ưu tiên hướng đến. Hẳn người hâm mộ còn nhớ, trước đây Thái Lan thường để cho U23VN (hoặc Olympic VN) nắm thế thượng phong, giành chiến thắng ở một số giải giao hữu quốc tế như: Argibank Cup, VFF Cup, T&T Cup, nhưng sau đó ở đấu trường chính thức là SEA Games họ luôn là người chiến thắng mỗi khi đối đầu. Hoặc đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Phan Thanh Hùng có cú chạy đà hoàn hảo, thắng tưng bừng nhiều trận liên tiếp, thắng cả 2 trận trước đương kim vô địch AFF Cup 2010 là Malaysia nhưng khi vào giải thì để lại nổi thất vọng lớn lao. Chính vì thế, phần đông người hâm mộ rất sợ điệp khúc “thử kêu, đốt tịt” lập lại với các học trò HLV Park Hang Seo. Những trận đấu ở các giải giao hữu tập huấn như M150 Cup là cơ hội để cho HLV người Hàn Quốc mạnh dạn thực hiện những thử nghiệm về đội hình chiến thuật và con người, chứ kết quả có thắng được Thái Lan hay vô địch giải đấu này mà thi đấu đơn điệu, thiếu nhiều giải pháp khác nhau ở các đấu trường trọng điểm thì vẫn không có ý nghĩa lớn.

Cuộc cách mạng nào muốn đi đến thành công thì cũng đều cần phải đúc rút cho được các bài học trước đó và có những chiến lược, giải pháp thích hợp để hóa giải, giải quyết các thách thức. Với U23VN cũng vậy, hãy để cho ông Park mạnh dạn thực hiện các thử nghiệm, xới tung cả đội hình, xoay chuyển hàng loạt vị trí để tìm ra những giải pháp tối ưu nhất cho tương lai.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên