Đội tuyển U23 Việt Nam sau 4 ngày tập luyện tại Bình Dương: Chạy đua với thời gian…

Cập nhật: 26-12-2015 | 11:45:33

Hôm qua (25-12), đội tuyển U23 Việt Nam (U23VN) đã bước vào ngày tập luyện thứ 4 tại Bình Dương trong chuyến tập huấn sau chót trước khi lên đường sang Qatar tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á năm 2016 diễn ra vào ngày 12-1 tới. HLV Miura đang đối diện với không ít áp lực khi phải chạy đua với thời gian để hoàn thành mục tiêu chuẩn bị chu đáo về chuyên môn nhưng lại không sứt mẻ lực lượng bởi các ca chấn thương cứ rình rập thầy trò HLV người Nhật Bản…


U23 Việt Nam trong buổi tập trên sân Bình Dương

 Trong những ngày rèn quân vừa qua, vấn đề khiến HLV trưởng người Nhật và các thành viên Ban huấn luyện đau đầu nhất là chấn thương của các cầu thủ. Để tránh sự quá tải cho các học trò, HLV Miura đành phải thay đổi kế hoạch huấn luyện, cắt giảm số lượng buổi tập, thời lượng. Thậm chí, để tránh nguy cơ chấn thương xảy ra nhiều hơn, HLV Miura còn cho toàn đội được nghỉ trọn vẹn 1 ngày để các học trò lấy lại sự cân bằng cơ thể; đối với các cầu thủ đang dưỡng thương thì họ sẽ có sự hồi phục nhanh hơn. Cảm thấy chưa an tâm, BHL tiếp tục cho hơn 20 cầu thủ khỏe mạnh được nghỉ thêm buổi sáng ngày hôm sau, trong khi nhóm các “thương binh” vẫn phải ra sân nâng dần khối lượng, cường độ vận động để có thể bình phục trong thời gian ngắn nhất.

Điều lo lắng của ông thầy người Nhật là không thừa. Sau một ngày rưỡi được nghỉ nhưng vẫn có thêm học trò gia nhập danh sách các cầu thủ bị chấn thương. Đó là trường hợp của trung vệ Đào Duy Khánh bị chấn thương ở bàn chân sau một pha tranh bóng cùng đồng đội trong bài tập đối kháng. Trường hợp của tiền vệ rất được ông Miura trọng dụng là Hữu Dũng mới đáng lo ngại. Vừa khỏi chấn thương khi mới đến Bình Dương, nhưng chỉ 3 ngày sau, tiền vệ Hữu Dũng phải thẫn thờ ngồi ngoài sân nhìn các đồng đội tập luyện. Kết quả kiểm tra chấn thương từ bệnh viện cho biết, Hữu Dũng bị tổn thương phần mềm ở chân, hậu quả của pha vào bóng thái quá từ một đồng đội sẽ khiến cầu thủ này nghỉ khoảng 10 ngày. Ngoài 2 cầu thủ trên, đội U23VN còn có thêm Đông Triều, thủ môn Minh Hoàng, tiền đạo Văn Thành - Vua phá lưới giải U21 quốc gia 2015, tiền vệ Tuấn Anh, tiền đạo Văn Toàn. Trong khi đó, chỉ còn 5 ngày nữa U23VN phải lên đường sang Qatar. Đáng chú ý, ông Miura cần phải đưa ra danh sách rút gọn lại từ 30 cầu thủ chỉ còn 23 người sang Qatar.

Sau trận đấu tập huấn với Becamex Bình Dương (B.BD) vào chiều 26-12 trên sân Gò Đậu, HLV Miura sẽ có câu trả lời cho câu hỏi ai sẽ nằm trong danh sách 23 cầu thủ đi Qatar. Để lọt vào mắt xanh của HLV Miura, các cầu thủ buộc phải cố gắng, thể hiện hết mình trong các buổi tập và trận đấu mang tính quyết định vào chiều 26-12. Nhưng điều đó cũng sẽ đi kèm với nguy cơ chấn thương cho các cầu thủ có thể sẽ xảy ra bất cứ lúc nào. Trong cuộc chạy đua với thời gian này, ông Miura nhiều khả năng khó vẹn toàn cả đôi đường về vấn đề chuẩn bị chuyên môn và bảo đảm nhân sự tốt nhất!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên