Đội tuyển U23 Việt Nam- U23 Myanmar: Lo cho đội chủ nhà!

Cập nhật: 22-05-2015 | 10:50:56

Hôm qua (21-5), đội tuyển U23 Myanmar đã có buổi tập đầu tiên trên sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh) để chuẩn bị cho trận làm khách của chủ nhà U23 Việt Nam trong khuôn khổ trận đấu giao hữu quốc tế chuẩn bị cho việc gút danh sách dự SEA Games 28 tại Singapore vào cuối tuần này. 

 U23 Việt Nam sẽ có trận tập huấn thành công như ý trước U23 Myanmar

U23 Myanmar sang Quảng Ninh với thành phần gồm 23 cầu thủ do ông Kyi Lwin làm HLV trưởng. Đáng chú ý, trong danh sách này có đến 10 tiền vệ, 8 hậu vệ và chỉ có 2 tiền đạo là Shine Thu Ya (SN 1996) và Chit Su Moe (SN 1994). Đội hình có phần thiếu cân đối này đã để thua với tỉ số 0-4 trước U23 Thái Lan tại Bangkok trước khi đội bạn lên đường sang Việt Nam. Dù thua với tỉ số đậm, nhưng các học trò của HLV Kyi Lwin vẫn chơi phòng ngự rất hay trong hiệp 1, khiến các cầu thủ Thái Lan bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự chặt chẽ của Myanmar. Phải nhờ đến pha đá phạt hiểm hóc của Nurul (Thái Lan) thì Myanmar mới chịu thủng lưới và từ bỏ cách đá phòng ngự nhiều tầng, chuyển sang tấn công tìm bàn gỡ, đương nhiên cũng bị thủng lưới nhiều hơn.

Có rất nhiều khả năng Myanmar sẽ tiếp tục lặp lại cách đá như đã từng thể hiện trong hiệp 1 trận đấu trên đất Thái để áp dụng với U23 Việt Nam. Đây là cơ hội để ông Miura và các cộng sự thử nghiệm những miếng đánh biên, trung lộ đoạn ngắn lẫn cách xử lý các tình huống bóng chết (đá phạt), khả năng đột phá, vai trò cá nhân làm xoay chuyển cục diện trận đấu sau những khoảnh khắc lóe sáng của các học trò. Nói cách khác, U23 Myanmar sẽ là hình mẫu để U23 Việt Nam trắc nghiệm lần cuối khả năng của từng cầu thủ trước khi ông Miura rút lại danh sách những cầu thủ có tên dự SEA Games 28.

Trong số này, Công Phượng là cầu thủ được chờ đợi nhất. Chàng trai được đặt quá nhiều kỳ vọng này có tỏa sáng, thể hiện được năng lực của mình một cách thuyết phục, đủ sức thống lĩnh hàng công, đảm trách ghi bàn hoặc tạo cơ hội cho các đồng đội tỏa sáng? Tiếp đến là sự chắc chắn an toàn của hàng phòng ngự, mà nhất là vị trí thủ môn vẫn chưa thể mang lại sự yên tâm cho người hâm mộ và giới chuyên môn. Những gương mặt khác có kịp “ghi điểm” để trụ lại danh sách cuối cùng đi Singapore của ông Miura? Cuối cùng, liệu U23 Việt Nam có bảo toàn được lực lượng, tránh những chấn thương sau trận đấu quan trọng này?

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên