Đội tuyển Việt Nam còn cơ hội chơi vòng 1/8 Asian Cup 2019

Cập nhật: 14-01-2019 | 10:26:09

Sau hai lượt trận đầu tiên tại bảng D, Đội tuyển (ĐT) Việt Nam vẫn trắng tay, hiệu số bàn thắng bại của ĐT Việt Nam đang (-3), hiện đang là đội thứ ba có thành tích kém nhất trong số 4 đội xếp thứ 3 của 4 bảng đã thi đấu xong hai vòng đầu tiên của Asian Cup 2019. Nhưng, nếu giành chiến thắng ở trận cuối gặp Yemen, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn vé dự vòng 1/8.

ĐT Việt Nam hiện đang xếp thứ 4 trong số 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Theo đó, Thái Lan dẫn đầu với 3 điểm, hiệu số (-2), Syria 1 điểm, hiệu số (-2) và Kyrgyzstan 0 điểm, hiệu số (-2). Thế nhưng, nếu nhìn vào lịch thi đấu ở lượt trận cuối của các bảng A, B, C, đoàn quân áo đỏ vẫn còn nhiều cơ hội để ghi tên mình vào chơi vòng bán kết. Ở lượt cuối tại bảng A, Thái Lan sẽ phải chạm trán với chủ nhà UAE. Việc người Thái hy vọng có điểm trong trận này là rất khó. Nếu kịch bản này xảy ra, Thái Lan nhiều khả năng kết thúc vòng bảng với 3 điểm, giữ được vị trí thứ 3 khi mà Bahrain không thắng được Ấn Độ lượt trận cuối diễn ra cùng giờ.

Ở bảng B, Syria với 1 điểm, hiệu số (-2), nhưng họ gần như không có cơ hội trước có điểm trước đương kim vô địch Australia. Vậy nên, dù có đứng thứ 3 chung cuộc, Syria khó có cơ hội lọt vào Top 4 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất. Điều này cũng xảy đến với Palestine (1 điểm, hiệu số -3) khi phải đối đầu với Jordan ở lượt cuối, đội bóng hiện chưa biết đến mùi vị thất bại và là đội đầu tiên giành vé dự vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Tại bảng C, khi mà Hàn Quốc và Trung Quốc cùng chia nhau hai vị trí dẫn đầu, vị trí thứ 3 sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Philippines (0 điểm, hiệu số -4) và Kyrgyzstan (0 điểm, hiệu số -2). Trình độ hai đội bóng này là tương đương nên khả năng cuộc so tài giữa hai đội bóng này ở lượt đấu cuối kết thúc với tỉ số hòa hoặc chiến thắng với cách biệt tối thiểu dành cho một bên là khá cao. Khi đó, đội đứng thứ 3 ở bảng C sẽ kết thúc vòng bảng với chỉ 1 điểm hoặc với 3 điểm nhưng hiệu số sẽ không cao để cạnh tranh với các đội còn lại.

Tại bảng D, nơi có sự góp mặt của thầy trò HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam sẽ gặp Yemen, đội bóng toàn thua sau hai lượt trận đầu tiên và để thủng lưới tới 8 bàn. Chỉ cần giành chiến thắng với khoảng cách từ hai bàn trở lên, ĐT Việt Nam vẫn có được lợi thế cao hơn so với các đội xếp thứ 3 của các bảng A, B, C. Vì vậy, người hâm mộ Việt Nam vẫn có quyền hy vọng sau ngày 16-1, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ ghi tên mình vào chơi vòng 1/8 Asian Cup 2019.

HẢI NGUYỄN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên