Đội tuyển Việt Nam hội quân, sẵn sàng chinh phục giấc mơ World Cup

Cập nhật: 07-05-2021 | 18:34:32

(BDO) Sau khi vòng 13, V.League 2021 tạm hoãn vì dịch bệnh Covid-19, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã hội quân ngày 7-5. HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 37 tuyển thủ, sẵn sàng chinh phục giấc mơ World Cup 2022.

 

Tiền đạo chủ lực của Bình Dương hội quân cùng đồng đội ở ĐT Việt Nam.

Theo đó, lần này ĐT Việt Nam tập trung tại khách sạn Grand Plaza tại Hà Nội, trưa hôm nay đã có số ít cầu thủ của HAGL, Hải Phòng và Bình Dương đến tập trung. Trong sáng nay, HLV Park Hang-seo cùng ban huấn luyện, một số thành viên VFF phục vụ đội tuyển đã đi tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ 2, mũi thứ nhất được tiêm từ ngày 5-4.

Riêng với 37 cầu thủ được tập trung đợt này cũng đã được tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ nhất trong 2 ngày 19 và 22-4, phải đến ngày 22-5 các cầu thủ mới bắt đầu được tiêm mũi thứ hai. Trong chiều nay, tất cả các thành viên đã được xét nghiệm realtime RT-PCR và nghỉ ngơi. HLV Park Hang-seo yêu cầu các cầu thủ chỉ ở tại khách sạn, hạn chế tối đa việc ra ngoài để phòng chống dịch Covid-19. 

Trong lần tập trung này, SLNA có 3 cầu thủ gồm Xuân Mạnh, Văn Đức và Văn Hoàng. Tuy nhiên, toàn đội SLNA hiện đang cách li tại đội vì trở thành F2 của ca nghi nhiễm F1 vào trưa ngày  6-5. Thế nên, VFF cho biết 3 thành viên này sẽ chỉ hội quân cùng đội sau khi được đảm bảo về an toàn dịch bệnh. Dự kiến, họ sẽ lên tập trung vào ngày 18-5. Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của 3 cầu thủ trên, một số trường hợp khác cũng đang gặp chấn thương và chưa thể tập luyện bình thường như Trọng Hoàng, Văn Xuân, Văn Hậu. 

Trong lần tập trung lần này, HLV Park Hang-seo ưu tiên những cầu thủ đã quen thuộc lối chơi được ông xây dựng suốt thời gian qua. Ngoài ra, một vài gương mặt mới cũng được trao cơ hội như: thủ môn Văn Phong, hậu vệ Thanh Thịnh và các tuyển thủ trẻ thuộc biên chế U22 Việt Nam như Văn Xuân, Việt Anh, Thanh Bình.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ tập luyện từ ngày 9 đến 26-5 tại Hà Nội. HLV Park Hang-seo muốn có một trận giao hữu nhưng chưa chốt được đối thủ. Tối 26-5, đội sẽ lên đường sang UAE trên chuyên cơ riêng của hãng Bambo Ariways. Dự kiến vào ngày 31-5, đội sẽ có trận giao hữu với Jordan. 

Như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 10 ngày chuẩn bị, thích ứng khí hậu ở UAE trước khi bước vào trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 gặp Indonesia vào ngày 7-6. Sau đó, sẽ chạm trán Malaysia (11-6) và chủ nhà UAE (15-6). Hiện tại. ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận, xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm), Indonesia hiện vẫn chưa có điểm nào và hết cơ hội cạnh tranh.

Danh sách 37 cầu thủ ĐT Việt Nam tập trung:

Thủ môn: Tấn Trường, Văn Toản, Văn Hoàng, Văn Phong.

Hậu vệ: Duy Mạnh, Đình Trọng, Việt Anh, Thành Chung, Văn Kiên, Văn Hậu, Văn Xuân, Văn Thanh, Hồng Duy, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Thanh Bình, Xuân Mạnh, Tấn Tài, Minh Tùng.

Tiền vệ: Văn Long, Thanh Thịnh, Văn Đức, Văn Vũ, Quang Hải, Đức Huy, Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Minh Vương, Hoàng Đức, Văn Triền, Hoàng Anh.

Tiền đạo: Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh, Anh Đức.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên