Đội tuyển Việt Nam họp với AFC để nắm rõ luật Asian Cup 2019

Cập nhật: 06-01-2019 | 15:00:03

 * Công nghệ VAR được áp dụng từ vòng tứ kết

(BDO) Trước thềm trận đấu đầu tiên với Iraq tại Asian Cup 2019, toàn bộ thành viên của đội tuyển Việt Nam đã tham gia buổi học để nắm rõ hơn về các điều lệ quy định cũng như luật thi đấu tại giải năm nay. Đây là những thông tin được đánh giá rất hữu ích đối với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đây là cuộc họp được AFC tổ chức với các đội tuyển tham dự Asian Cup 2019, nằm trong kế hoạch hoạt động chung của giải. Mục đích chủ yếu là hỗ trợ các đội tuyển nắm vững hơn và tuân thủ những quy định về Điều lệ giải, cũng như luật thi đấu.

HLV Park Hang-seo nhắc toàn đội nên nắm rõ luật và thi đấu fair-play. (Ảnh: Nhật Đoàn).

Các tuyển thủ Việt Nam theo dõi buổi học khá chăm chú. (Ảnh: Nhật Đoàn).

Bên cạnh đó, AFC cũng đặc biệt chú trọng đến vấn đề phòng chống tiêu cực trong thi đấu, nói không với dàn xếp tỉ số. Để đảm bảo tốt công tác này, AFC đề nghị các đội tuyển có sự phối hợp chặt chẽ với BTC và thông báo ngay cho BTC nếu có bất cứ thông tin nghi vấn nào liên quan đến các hành vi tiêu cực tại Asian Cup 2019.

Mặc dù, các tuyển thủ Việt Nam đã trải qua rất nhiều trận đấu, giải đấu quốc tế, nhưng các cầu thủ luôn cần được thường xuyên củng cố các kiến thức về luật thi đấu, về điều lệ giải để qua đó tránh phạm phải những lỗi không đáng có. Thậm chí, có thể gây ảnh hưởng đến kết quả thi đấu cuối cùng của đội tuyển.

Một nét mới là mỗi trận đấu tại giải sẽ bổ sung thêm 2 trợ lý trọng tài hỗ trợ theo dõi các tình huống biên ngang cũng như trong khu vực cấm địa. Đặc biệt, công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) cũng sẽ được áp dụng từ vòng tứ kết để quyết định các tình huống bàn thắng, phạt 11m và thẻ đỏ.

Các tuyển thủ Việt Nam được cán bộ của AFC, phân tích rất kỹ về những tình huống có thể phải nhận thẻ nếu không có sự hiểu biết về luật. HLV trưởng Park Hang-seo cũng yêu cầu các học trò cần phải luôn luôn có sự tập trung trong thi đấu, trao dồi kiến thức về luật để hạn chế thấp nhất những sai sót không đáng có. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nhắc nhở toàn đội phải tôn trọng quyết định của trọng tài, không được phép dừng bóng trong mọi tình huống khi chưa có tiếng còi của trọng tài, thi đấu trung thực, fair-play.

HÙNG CƯỜNG

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
AFC

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên