Đội tuyển Việt Nam liên tục bị FIFA trừ điểm

Cập nhật: 08-09-2021 | 10:24:19

(BDO) Để thua hai trận đấu liên tiếp trước Saudi Arabia và Australia, đội tuyển Việt Nam đối mặt với nguy cơ bị đánh rơi 2 bậc trên bảng xếp hạng (BXH) của FIFA sẽ được công bố vào giữa tháng 9 này.

Sau trận thua 0-1 trước Australia tối đêm qua ngày 7-9, theo tính toán từ trang Footy Rankings, thầy trò HLV Park Hang-seo đã bị FIFA trừ thêm 7,21 điểm trên BXH và hiện chỉ còn 1244,09 điểm. Đây là đội bóng hiện xếp thứ 35, cao hơn cả những đại diện của châu Âu như Nga, Thổ Nhĩ Kì hay Hi Lạp.


Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng lại thiếu sự may mắn trước Australia. Ảnh: Quỳnh Anh

Trước đó, sau khi nhận lấy thất bại 1-3 trước Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam cũng đã bị trừ mất 9,55 điểm. Như vậy, chỉ sau 2 trận đầu tiên tại vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, những chàng trai “chiến binh sao vàng” đã đánh mất tổng cộng 16,76 điểm. Một kết quả không lấy gì làm vui lòng người hâm mộ nước nhà.

Dự kiến, BXH mới nhất của FIFA sẽ được công bố vào giữa tháng 9 này. Với việc liên tục bị trừ điểm chỉ trong 5 ngày sau 2 trận thua, đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ bị đánh tụt 2 bậc từ thứ 92 xuống thứ 94 thế giới. Nếu chiến thắng, đội bóng của HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục xếp thứ 84 thế giới từng đạt năm 1998 nhưng những gì đang diễn ra lại không được như mong đợi.

Với một đội bóng ở Đông Nam Á, cơ hội tích lũy điểm số trên BXH FIFA chủ yếu đến từ các giải đấu như vòng loại World Cup, Asian Cup và VCK Asian Cup. Nhưng khi lọt vào vòng cuối này, đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu Á, gần như quá sức với thầy trò HLV Park Hang-seo. Hi vọng rằng trong những trận đấu còn lại, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt hơn, được may mắn mỉm cười để kiếm được những điểm số và thay đổi vị trí trên BXH FIFA.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên