Tứ kết Asian Cup 2019, Đội tuyển Việt Nam – Nhật Bản: 0-1

Đội tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

Cập nhật: 25-01-2019 | 08:56:51

Không thể gây bất ngờ trước Nhật Bản khi để thua 0-1 tại tứ kết Asian Cup 2019, nhưng đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã có một giải đấu khá thành công khi đi một mạch đến vòng tứ kết, lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất châu Á trong năm 2019. Thầy trò HLV Park Hang Seo có thể tiếc nuối nhưng người hâm mộ sẽ rất tự hào vì những gì đoàn quân áo đỏ đã làm được tại UAE.


Dù rất nỗ lực nhưng Công Phượng (10) vẫn không thể đem lại bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam

Lần đầu tiên công nghệ VAR (Video Assistant Referees - trợ lý trọng tài qua video) được áp dụng tại Asian Cup 2019 đã phát huy tác dụng. Tình huống đưa bóng vào lưới thủ thành Đặng Văn Lâm của trung vệ đội trưởng Maya Yoshida ở phút 25 đã không thể lọt khỏi công nghệ này. Tưởng chừng phải nhận bàn thua sớm, ĐT Việt Nam vẫn hoàn toàn trắng lưới sau hơn 30 phút thi đấu đầu tiên. Chính lối chơi phòng ngự tầm cao, sự kết hợp nhịp nhàng giữa hàng tiền vệ và trung vệ đã khiến cho những đợt tấn công của Nhật Bản bị bẽ gãy từ khá xa. Bộ đôi tiền vệ Huy Hùng, Hùng Dũng cùng sự chuẩn xác của Ngọc Hải, Duy Mạnh và Tiến Dụng tạo thành gọng kìm chặt chẽ, dễ dàng hóa giải những pha đan bóng hoa mắt của đội bóng xứ sở hoa anh đào.

Sau bàn thắng của Nhật Bản không được công nhận, HLV Park Hang Seo chỉ đạo các học trò chơi đôi công với đối thủ từng 4 lần vô địch vô địch Asian Cup. Những tình huống solo qua 3 đến 4 hàng thủ của Công Phượng trước khi tung ra cú dứt điểm chỉ thiếu chút chuẩn xác là có bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Là Quang Hải, nếu như chuẩn xác hơn ở cú ra chân cuối cùng, có thể đã xé toang mảnh lưới của Shuichi Gonda ở phút 39 sau tình huống bóng không hiểu ý giữa Shuichi Gonda và trung vệ Maya Yoshida.

Trong khung thành, thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn đủ tỉnh táo để hóa giải những cú dứt điểm của các tiền đạo Nhật Bản. Hình ảnh tiền đạo chủ lực Takumi Minamino thể hiện sự tiếc nuối sau khi không thể xé toang mảnh lưới của Văn Lâm cuối hiệp 1 cho thấy người Nhật đã vất vả như thế nào trong việc khoang thủng khung thành của ĐT Việt Nam. Có lẽ, trước khi trái bóng trận đấu này lăn, thầy trò HLV Moriyasu Hajime không nghĩ rằng, Nhật Bản phải vất vả đến như thế trong việc tìm cách khai thông thế bế tắc.

Trận đấu này, ngoài những tình huống đôi công hấp dẫn được cả Việt Nam và Nhật Bản tạo ra, một thành phần khác của cuộc chơi cũng tạo nên sự sôi động không kém - “VAR”. Nếu như trong hiệp 1, VAR giúp cho ĐT Việt Nam tránh khỏi bàn thua từ tính huống để bóng chạm tay của Maya Yoshida thì trong hiệp 2, VAR lại giúp cho người Nhật có được quả 11m từ pha phạm lỗi của trung vệ Bùi Tiến Dũng với Ritsu Doan. Để rồi chính cầu thủ mang áo số 21 ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Nhật Bản ở phút 57. Dù rất nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã không có được điều mình muốn là bàn thắng. Và 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản trong trận tứ kết Asian Cup 2019. Đội tuyển Việt Nam dừng cuộc chơi với nhiều lời khen ngợi và niềm tin yêu của người hâm mộ.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên