Đội tuyển Việt Nam: Nỗi lo hàng thủ

Cập nhật: 24-11-2014 | 11:31:15

Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã ra quân thi đấu trận đầu tiên tại vòng chung kết giải bóng đá Vô địch Đông Nam Á 2014 - AFF Suzuki Cup và để cho Indonesia cầm hòa 2-2 đầy đáng tiếc. Những khiếm khuyết ở hàng phòng ngự không chỉ có thể sẽ phá hủy giấc mơ vô địch AFF Suzuki Cup lần thứ hai của ĐTVN mà thậm chí khiến thầy trò HLV Toshiya Miura không thể vượt qua vòng đấu bảng…

ĐTVN (áo sậm) còn nhiều việc phải làm nơi hàng phòng ngự

Đối với một đội bóng được giới chuyên môn, trong đó có HLV trưởng Indonesia là Alfred Riedl đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho cúp vô địch như ĐTVN thì những sai sót của hàng phòng ngự đội chủ nhà là rất khó được chấp nhận. Trong bàn thua đầu tiên, có lỗi của cặp trung vệ, mà nhất là cầu thủ trẻ Đinh Tiến Thành (4) đã cản phá không chính xác, để cho Zamrun dễ dàng tung cú sút chéo góc hạ thủ môn Nguyên Mạnh. Theo HLV Đoàn Minh Xương, nếu là 1 trung vệ có kinh nghiệm và đẳng cấp như Trương Đình Luật của B.BD xử lý thì tình huống trên sẽ được hóa giải không mấy khó khăn. Nói vậy cũng để thấy rằng, trong bàn thua này, thủ môn Nguyên Mạnh đã không chơi xuất sắc trong cản phá và đành chấp nhận vào lưới nhặt bóng, nhìn Indonesia gỡ hòa 1-1.

Đến bàn thua thứ 2 thì lỗi của thủ môn Nguyên Mạnh càng nghiêm trọng hơn. Cú sút của Samsul ở phút 83 là không quá hiểm, cũng chẳng bay với tốc độ cao nhưng thủ thành Nguyên Mạnh lại để bóng chui qua 2 chân giúp cho Indonesia có bàn thắng gỡ hòa vô cùng dễ dàng. Bàn thua này đã khiến ĐTVN vuột chiến thắng trong tầm tay trong trận đầu ra quân có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Theo giới chuyên môn, có thể tạm thời cất thủ môn Trần Nguyên Mạnh (SLNA) trên băng ghế dự bị để ổn định lại tâm lý, HLV Miura nên trao cơ hội ra sân cho 2 thủ môn còn lại là Trần Thanh Bình (Đà Nẵng ) và Tô Vĩnh Lợi (Thanh Hóa). Ở vị trí trung vệ, nhà cầm quân người Nhật Bản cũng nên tin dùng những cầu thủ có chuyên môn và giàu kinh nghiệm trận mạc hơn Đinh Tiến Thành. Người hâm mộ tin rằng, HLV Miura sẽ có những điều chỉnh hợp lý hơn ở hàng phòng ngự, tuyến giữa và cả hàng tấn công để ĐTVN giành kết quả thuận lợi, hoàn thành mục tiêu trước mắt là đoạt vé vào vòng bán kết.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên