Đội tuyển Việt Nam tăng cường lực lượng

Cập nhật: 14-09-2021 | 09:29:53

Vào ngày 16-9 tới đây, Đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho hai trận đấu với Trung Quốc và Oman trong tháng 10. Với quyết tâm có được điểm số đầu tiên tại vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, dễ hiểu khi HLV Park Hang-seo tăng cường lực lượng để có sự chuẩn bị tốt nhất.


Trung vệ Đặng Văn Tới là sự bổ sung cần thiết cho ĐT Việt Nam Ảnh: NHƯ NGUYỄN

Sau khi xả trại vào ngày 9-9 vừa qua, ngoài những cầu thủ hoàn toàn khỏe mạnh được về thăm gia đình như Duy Mạnh, Quang Hải hay Quế Ngọc Hải, nhóm những cầu thủ chấn thương như Đình Trọng, Minh Vương vẫn ở lại để tập hồi phục cùng đội ngũ y tế của ĐT. Sự phấn đấu nỗ lực không ngừng của các trụ cột dính chấn thương, quyết tâm trở lại của Công Phượng sau hơn 40 ngày không được tập luyện, tất cả cùng chung ý chí hướng đến những thành tích tốt hơn cho ĐT Việt Nam sau hai trận ra quân chưa có được kết quả khả quan.

Theo đánh giá của các chuyên gia bóng đá Việt Nam, trong hai trận đấu trước Saudi Arabia và Australia, nếu ông Park có đủ lực lượng mạnh nhất, mọi chuyện chưa biết sẽ như thế nào. Quan điểm đó hoàn toàn đúng. Nếu trong tay vị thuyền trưởng người Hàn Quốc có sự phục vụ của trung vệ Tiến Dũng, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu hay tiền đạo Công Phượng, cục diện, thế trận và kết quả sẽ khác đi hoàn toàn. Kết quả sau 90 phút phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng điều còn thiếu đối với thầy trò HLV Park Hang-seo chính là sự may mắn. May mắn vẫn chưa mỉm cười với những chàng trai “chiến binh sao vàng”. Nhưng thế trận và trình độ thì ĐT Việt Nam hoàn toàn không hề kém cạnh với hai đối thủ vừa đối đầu.

Đó cũng chính là nguyên nhân để HLV Park Hang-seo đi đến quyết định bổ sung thêm 5 cầu thủ trước khi ĐT Việt Nam hội quân trở lại vào ngày 16-9. Theo đó, 5 cái tên vừa được bổ sung gồm Lê Xuân Tú, Nhâm Mạnh Dũng, Trần Văn Đạt, Liễu Quang Vinh và Đặng Văn Tới. Đây đều là những gương mặt trụ cột của đội hình U22 Việt Nam vào lúc này. Họ sẽ là nòng cốt của đội và sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á năm 2022 và SEA Games 31 diễn ra vào năm sau. Nhìn vào những gương mặt này cho thấy, ông Park đã tính toán rất kỹ cho từng vị trí được bổ sung. Hai tiền đạo Xuân Tú và Nhâm Mạnh Dũng sẽ giúp cho hàng công có thêm sự lựa chọn khi Tiến Linh, Văn Toàn hiện chưa có được phong độ cao. Trong khi đó, Liễu Quang Vinh có cái chân trái khá khéo khi mà Văn Hậu vẫn chưa bình phục chấn thương. Trung vệ trẻ Đặng Văn Tới là sự bổ sung kịp thời nơi hàng thủ khi Đình Trọng, Thành Chung và Tiến Dũng vẫn chưa hoàn toàn lành lặn.

Sẽ không quá tầm nếu ĐT Việt Nam đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Trung Quốc và cầm hòa Oman ở hai trận đấu diễn ra trong tháng 10. Bởi ở lần đối đầu gần thất, U22 Trung Quốc từng thua U22 Việt Nam 0-2 và đội hình khi đó chính là trụ cột của ĐT Việt Nam bây giờ. Trong khi đó, Oman được đánh giá là ngang tầm với đoàn quân áo đỏ. Để có được kết quả tốt khi phải làm khách, thầy Park phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chiến thuật, thể lực và cả con người. Hãy cùng kỳ vọng vào chiến thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam tại vòng loại được xem là lịch sử của bóng đá nước nhà ở thời điểm hiện tại.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên