Đội tuyển Việt Nam tập làm quen với thời tiết khắc nghiệt

Cập nhật: 19-09-2021 | 15:08:30

(BDO) Vào tháng 10 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ có hai trận làm khách trước Trung Quốc và Oman.

Đáng chú ý, trận gặp Trung Quốc sẽ diễn ra tại Dubai, UAE, nơi có nền nhiệt độ khá cao cả ngày lẫn đêm. Đó là lý do mà HLV Park Hang-seo bắt đầu cho toàn đội rèn luyện dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt này.

 Đội tuyển Việt Nam rèn quân dưới trời nắng gắt. Ảnh: VFF.

Kể từ ngày 18-9, buổi tập bắt đầu vào đúng thời điểm trời nắng gắt, lúc 10 giờ. Đây là thời điểm mà nền nhiệt độ của Hà Nội không quá cao, không tạo ra cảm giác khó chịu như những ngày nóng nực cao điểm của mùa hè. Và thử thách đối với các cầu thủ không đến từ thời tiết, mà lại xuất phát từ yêu cầu của HLV Park Hang-seo trong các nội dung củng cố về thể lực.

Theo đó, vẫn là những bài tập chạy bền quanh sân kết hợp với vừa chạy vừa dẫn bóng, nhưng thầy Park đã nâng dần khối lượng vận động cao hơn, buộc các tuyển thủ phải rất nỗ lực mới có thể hoàn thành.

Tại vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, các đối thủ của đội tuyển Việt Nam đều chơi bóng ở đẳng cấp khác biệt. Vậy nên, không bảo đảm yếu tố cơ bản là thể lực, toàn đội khó có thể theo kịp diễn biến trận đấu.

Ngoài việc chú trọng nên cao thể lực cho toàn đội, HLV Park Hang-seo cũng đã chú trọng hơn đến các giải pháp cho hệ thống phòng ngự. Trong khi các trung vệ như Đình Trọng, Tiến Dũng và Thành Chung vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, 2 trung vệ trẻ của U22 Việt Nam là Thanh Bình và Văn Công đã được đôn lên tập luyện cùng đàn anh.

Nếu như Thanh Bình đã quen thuộc với môi trường này khi thường xuyên góp mặt trong các đợt tập trung gần đây thì trung vệ trẻ Trần Văn Công phải cần thêm thời gian để hòa nhập.

Với lợi thế về thể hình, khả năng tranh chấp tốt và có thể chơi được ở cả vị trí tiền vệ trụ và trung vệ, nếu thể hiện tốt trong các buổi tập, Văn Công hoàn toàn có cơ hội được góp mặt trong hành trình của đội tuyển Việt Nam trong các trận đấu tới đây.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên