Đội tuyển Việt Nam và giấc mơ 10 năm tái hiện ngôi vương

Cập nhật: 07-05-2018 | 08:55:37

Đã tròn 10 năm ngày Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) bước lên đỉnh vinh quang của Đông Nam Á sau khi đánh bại Thái Lan trong hai lượt trận đi và về trong trận chung kết AFF Cup 2008. Gần 10 năm qua, bóng đá Việt Nam vẫn chưa có được thêm danh hiệu nào cụ thể ở sân chơi khu vực và cột mốc 10 năm lại lần nữa khiến người hâm mộ hy vọng đoàn quân áo đỏ sẽ hóa vàng ở AFF Cup 2018.

Tròn 10 năm trước, thầy trò HLV Calisto đã cùng nhau giành ngôi vương AFF một cách đầy thuyết phục bằng những chiến thắng trước Malaysia, Singapore và Thái Lan. Danh hiệu đó đến bây giờ vẫn còn khiến người hâm mộ Việt Nam cảm thấy sướng mỗi khi nhắc đến. Đơn giản, ĐTVN đã đánh bại Thái Lan, đối thủ muôn năm khó để qua đó đăng quang ngay trên sân nhà Mỹ Đình theo cách người Thái chỉ biết ngã mũ thán phục. Thời điểm đó, HLV Calisto có trong tay lứa cầu thủ thuộc thế hệ vàng thứ 2 của bóng đá Việt Nam. Những cái tên Công Vinh, Việt Thắng, Tài Em, Minh Phương, Phước Tứ, Như Thành hay Vũ Phong đã giúp giấc mơ vàng Đông Nam Á của bóng đá ở đất nước hình chữ S thành hiện thực. Nhưng sau vinh quang đó, đến lúc này đã 10 năm và khán giả Việt vẫn chờ đợi thêm một lần được sống trong cảm xúc vỡ òa khi Tài Em nâng cao cúp vô địch.


Đội tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội tái hiện ngôi vương sau 10 năm chờ đợi
Ảnh:
AT

Bây giờ đã là năm 2018 và ĐTVN hiện tại cũng đang hội tụ rất nhiều yếu tố giống như năm 2008 để lần nữa xưng vương ở Đông Nam Á. Thuyền trưởng của chúng ta là HLV Park Hang Seo, một người ngoại quốc và vừa giúp bóng đá Việt Nam ghi tên vào lịch sử châu lục bằng chiến tích giành hạng nhì U23 châu Á hồi đầu tháng 1-2018. Là lứa cầu thủ đang rơi vào độ chín của sự nghiệp như Anh Đức (Bình Dương), Văn Quyết (Hà Nội), Thanh Trung (Quảng Nam), Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn, Xuân Trường (HAGL) hay Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng (Hà Nội). Quân hay gặp tướng tài và chúng ta có quyền hy vọng một lần nữa ĐTVN sẽ bước lên đỉnh cao của khu vực.

Lá thăm may mắn cũng đã rất ủng hộ thầy trò HLV Park Hang Seo cho giải đấu diễn ra vào cuối năm nay. Nằm ở bảng A cùng với Malaysia, Campuchia, Lào và Myanmar, ĐTVN đứng trước cơ hội lớn để giành vé vào chơi vòng bán kết. Không những thế, với những đối thủ từng bị chúng ta đánh bại trong quá khứ, HLV Park Hang Seo còn có thể tính toán để lựa chọn đối thủ của mình ở vòng knock-out.

Từ giờ đến tháng 11, HLV Park Hang Seo còn hơn 6 tháng để chuẩn bị. Giải V.League đang diễn ra với nhiều trận cầu hấp dẫn. Các tuyển thủ quốc gia cũng như nhiều cầu thủ khác đang thể hiện phong độ tốt với mong muốn lọt vào mắt xanh của vị thuyền trường người Hàn Quốc để có thể góp mặt trong thành phần đội tuyển vào cuối năm. Đặc biệt hơn, các tuyển thủ U23 Việt Nam hiện đang cho thấy đẳng cấp cũng như phong độ ổn định khi trở về CLB thi đấu tại giải hạng Nhất cũng như V.League. Trước khi bước vào hành trình chinh phục cúp vàng Đông Nam Á cuối năm nay, những Công Phượng, Duy Mạnh hay Quang Hải sẽ cùng HLV Park Hang Seo tái lập lại chiến tích ở Thường Châu khi tham gia ASIAD ở Indonesia vào tháng 8 tới đây.

Thời gian vẫn còn nhiều, có khá nhiều giải đấu chính thức cũng như tập huấn để cho HLV Park Hang Seo lựa chọn những gương mặt tốt nhất vào ĐTVN tham dự AFF Cup 2018. Đó là nơi mà 10 năm rồi chúng ta chưa thêm lần nữa nâng cúp vàng. Và vòng tròn 10 năm sẽ đẹp hơn nếu lần nữa ngôi vương thuộc về đoàn quân áo đỏ ngay trên sân nhà nếu chúng ta có sự chuẩn bị chu đáo ngay từ lúc này.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên