Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018: Nhà vô địch với nhiều hành động fair-play

Cập nhật: 19-12-2018 | 08:31:46

Không chỉ xuất sắc giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy thuyết phục, thầy trò HLV Park Hang-seo còn đọng lại trong tâm trí người hâm mộ Việt Nam khá nhiều hình ảnh ấn tượng, fair-play bằng những hành động đốn tim cổ động viên bóng đá nước nhà.

Kết thúc trận chung kết AFF Cup 2018 sau khi đánh bại Malaysia 1-0 và chính thức trở thành ông vua mới của bóng đá Đông Nam Á, giới truyền thông Việt Nam đã ghi lại được rất nhiều hình ảnh đầy cảm xúc về những hành ảnh fair-play mà các tuyển thủ áo đỏ dành cho nhau. Đầu tiên là việc trung vệ Quế Ngọc Hải chạy đi tìm Văn Quyết để trao lại chiếc băng đội trưởng cho thủ quân chính thức của đội tuyển (ĐT) Việt Nam tại AFF Cup lần này. Hành động này của Hải “quế” được người hâm mộ đánh giá là hành xử biết trước biết sau, rất ý nghĩa và mang nhiều cảm xúc trong ngày vinh quang của bóng đá nước nhà.


HLV Park Hang-seo
(phải) tặng lại huy chương vàng AFF Cup 2018 cho Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn Ảnh: KHÁNH VY

Kế đến, tiền vệ Lương Xuân Trường và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn thay nhau mặc lên người hai chiếc áo có in tên hai người đồng đội ở HAGL là Vũ Văn Thanh và Nguyễn Tuấn Anh. Bộ đôi này dính chấn thương và không thể góp mặt trong hành trình chinh phục cúp vàng AFF Cup 2018 cùng ĐT Việt Nam. Nhưng với hành động ý nghĩa, tri ân đồng đội này của Xuân Trường và Văn Toàn, ít nhiều cũng giúp cho Văn Thanh và Tuấn Anh cảm thấy ấm lòng, khi phải ngồi nhà làm khán giả bất đắc dĩ qua màn ảnh nhỏ.

Sau một năm bén duyên với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã thể hiện được trình độ và đẳng cấp huấn luyện của mình, nhưng đó là câu chuyện trên sân cỏ, ngoài đời thường tướng Park là người sống rất tình cảm, vui vẻ và khá hòa đồng. Sau khi bước lên bục nhận chức vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo ngay sau đó đã tặng lại chiếc huy chương vàng cho Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF, ông Trần Quốc Tuấn. Đây không phải lần đầu vị thuyền trưởng Hàn Quốc có hành động ý nghĩa như thế này. Hồi năm 2017 giải giao hữu M150 được tổ chức tại Thái Lan, sau khi rời bục nhận giải với tấm huy chương đồng, tướng Park cũng đã tặng lại tấm huy chương này cho bác sĩ Phạm Văn Minh.

Với HLV Park Hang-seo, ông luôn luôn sẵn sàng cho đi những gì thuộc về mình mà không hề đắn đo suy nghĩ. Ông sẵn sàng trao tặng lại số tiền hơn 2 tỷ đồng được một doanh nghiệp tặng thưởng để dùng vào việc ý nghĩa hơn rất nhiều: “Tôi xin cảm ơn các CĐV, người hâm mộ cả nước đã luôn theo dõi động viên tôi cùng các học trò. Tôi xin dành số tiền thưởng này cho sự nghiệp phát triển bóng đá Việt Nam và người nghèo của đất nước”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

ĐT Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi. Người hâm mộ đã được sống trong cảm giác sung sướng tột cùng khi đoàn quân áo đỏ bước lên vũ đài vinh quang của bóng đá khu vực. Thế nhưng, ngoài việc chinh phục khán giả nhà bằng chức vô địch AFF Cup thì thầy trò HLV Park Hang-seo còn đốn tim người hâm mộ Việt Nam bằng nhiều hành động và cử chỉ nhân văn như thế. Tất cả những hành động fair-play của ĐT Việt Nam gần như đã được các phóng viên thể thao gửi đề cử giải thưởng fair-play 2018. Rất có thể, đoàn quân áo đỏ sẽ giành chiến thắng tuyệt đối ở cả 5 hạng mục dành cho các hành động cao thượng của bóng đá nước nhà trong năm 2018.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên