TX.Tân Uyên:

Đón bằng công nhận di tích lịch sử-văn hóa cấp tỉnh miếu Ông.

Cập nhật: 21-04-2017 | 17:11:08

(BDO) Sáng 21-4, tại sân miếu Ông, ấp Tân Long, xã Tân Hiệp, TX.Tân Uyên diễn ra lễ đón nhận bằng di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh miếu Ông – Nơi hoạt động Trinh sát, Quân báo, Biệt động tỉnh Bình Dương.

Miếu Ông được xây dựng vào năm 1735 bởi lớp cư dân người Việt sinh cơ lập nghiệp trên vùng Tân Uyên làm nơi chiêm bái, cúng kiến. Tận dụng sự ra vào cúng kiến của người dân nên Tổ chức Trinh sát, Quân báo, Biệt động tỉnh Bình Dương đã bố trí hòm thư, cán bộ tại Miếu để nắm bắt tình hình địch, giao liên, nhận và truyền tin cung cấp cho chiến trường. Với vị trí chiến lược quan trọng là cửa ngõ vào Sài Gòn, cơ quan đầu não của địch, là nơi có thể nắm bắt nhanh các thông tin, các hoạt động của địch; đồng thời cũng là nơi yểm trợ tốt nhất cho chiến khu Đ, cơ quan cách mạng của miền Đông Nam Bộ. 

Đại diện lãnh đạo TX. Tân Uyên, xã Tân Hiệp và Hội Cựu chiến binh TX. Tân Uyên đón nhận Bằng công nhận di tích lịch sử- văn hóa.

Tại miếu Ông, Tổ chức Trinh sát, Quân báo, Biệt động tỉnh Bình Dương đã tổ chức khai thác, thu nhận được nhiều thông tin quan trọng, có giá trị chiến lược, góp phần thay đổi cục diện của ta trên chiến trường, đập tan các cuộc hành quân của địch.

Những chiến công vang dội của chiến sĩ Trinh sát, Quân báo, Biệt động tỉnh Bình Dương là bài học cho tinh thần yêu nước, sự hy sinh cao cả vì độc lập dân tộc, an ninh của đất nước… 

T.LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên