Đòn bẩy đô thị kích cầu bất động sản 

Cập nhật: 27-06-2015 | 09:13:48

Sau một thời gian trầm lắng, thị trường bất động sản (BĐS) ở Bình Dương được cho là sôi động trở lại từ cuối năm 2014 đến nay. Sự sôi động của thị trường BĐS được giới chuyên gia đánh giá là nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của đô thị tại Bình Dương.

 

 Đô thị Bình Dương phát triển mạnh mẽ tạo thành nguồn lực lớn kích cầu thị trường BĐS. Trong ảnh: Một góc Thành phố mới Bình Dương

 

Giao dịch sôi động

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX nhiệm kỳ 2010-2015, ngày 27- 7-2011 Tỉnh ủy Bình Dương đã ban hành Chương trình phát triển đô thị Bình Dương giai đoạn 2010-2015, tầm nhìn đến năm 2020 với mục tiêu xây dựng Bình Dương trở thành đô thị phát triển mạnh mẽ trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đến nay chương trình này đã phát huy hiệu quả, trở thành đòn bẩy quan trọng kích cầu BĐS tại tỉnh sôi động với các giao dịch đất nền lẫn nhà ở chung cư.

Vào dịp cuối tuần, các dự án khu dân cư của Công ty Cổ phần Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương (Biconsi), Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật (Becamex IJC), Công ty Cổ phần Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (Becamex TDC)… đều đón hàng trăm lượt khách tìm hiểu cơ hội sở hữu đất nền đẹp, giá tốt tại Bình Dương. Anh Lê Minh Đức, người dân đến từ quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng, vợ chồng tôi biết được TP.Thủ Dầu Một đã nâng lên thành đô thị loại II và các TX.Bến Cát, Tân Uyên, Thuận An, Dĩ An đều đã trở thành đô thị loại IV. Chắc chắn trong thời gian tới, các đô thị này sẽ được đầu tư phát triển hơn nữa nên tôi chọn mua đất ở đây để chuyển cả gia đình về ở trong thời gian tới đây”.

Chọn mua 5 lô đất nền một lúc trị giá 6,5 tỷ đồng tại Khu đô thị IJC@VSIP, anh Nguyễn Quốc Đạt sinh sống tại Hà Nội cho biết: “Được biết Bình Dương là một trong những địa phương có tốc độ phát triển đô thị nhanh nhất nước. Theo tôi, trong tương lai gần giá trị đất của Bình Dương sẽ tăng cao. Chính vì thế, đầu tư đất nền vào Bình Dương sẽ sinh lợi nhanh hơn những nơi khác. Về lâu dài, cũng có thể tôi sẽ chuyển gia đình vào đây sinh sống”.

Sức hút đô thị

Những nỗ lực đưa Bình Dương trở thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương trước năm 2020 của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã mang lại một diện mạo mới cho đô thị Bình Dương. Thành phố mới Bình Dương có quy mô diện tích lên đến 1.000 ha đang dần hoàn thiện với việc xây dựng, đưa vào sử dụng các công trình quan trọng như: Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh, Trung tâm hội nghị và triển lãm, công viên trung tâm, trường Đại học Quốc tế Miền Đông… Ngoài ra, một số dự án nhà ở lớn như IJC Aroma, TDC Plaza, Sora Garden… đã tạo nên những nét chấm phá ngoạn mục cho thị trường BĐS ở Bình Dương.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Thành phố mới Bình Dương, các khu vực đô thị của TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Bến Cát, TX.Dĩ An và TX.Tân Uyên đều đang được cải tạo, chỉnh trang theo hướng hiện đại. Bên cạnh đó, một số dự án có quy mô cao tầng đã và đang được xây dựng góp phần hình thành bộ mặt kiến trúc đô thị của tỉnh như khu tổ hợp Gouco Land, trung tâm mua sắm AEON Bình Dương, khu dịch vụ Gò Cát, khu Cham Plaza, khu đô thị Quảng trường Xanh phường Đông Hòa (TX. Dĩ An)… Đây được xem là bước phát triển đột phá của đô thị Bình Dương, qua đó không chỉ góp phần làm đẹp mỹ quan đô thị mà còn khiến cho giá trị BĐS ở các khu vực kể trên tăng cao.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty BĐS Tấc Đất Tấc Vàng cho biết, việc Bình Dương quyết tâm xây dựng tỉnh trở thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương trước năm 2020 đã mở ra nhiều cơ hội phát triển BĐS ở đây. Chắc chắn quá trình đô thị hóa nhanh trong thời gian tới sẽ làm cho thị trường BĐS ở Bình Dương phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

 Theo các chuyên gia, tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ cũng kéo theo yếu tố hạ tầng giao thông phát triển. Đây cũng là một trong những nguồn lực kích cầu cho thị trường BĐS. Trong những năm qua, Bình Dương luôn là điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư trong và ngoài nước nhờ yếu tố hạ tầng phát triển đồng bộ, hiện đại. Chính vì thế, cùng với những nỗ lực đô thị hóa mạnh mẽ, hạ tầng giao thông của Bình Dương cũng được quan tâm đầu tư lớn. Việc đầu tư, nâng cấp và đưa vào sử dụng các tuyến giao thông huyết mạch như đại lộ Bình Dương, đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT746, ĐT748… đã mở ra nhiều không gian đô thị cho tỉnh. Ngoài ra, việc đầu tư phát triển các tuyến đường nội đô thị xã, thành phố cũng khiến cho diện mạo đô thị thay đổi, giá trị BĐS tăng cao.

 

KHÁNH VINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên