Đòn bẩy FDI…

Cập nhật: 07-12-2015 | 08:16:05

Cuối tuần rồi Bình Dương trao giấy chứng nhận đầu tư cho một dự án FDI vốn đầu tư một tỷ USD. Trước đó, ngày 23-10, Bình Dương đã trao giấy chứng nhận đầu tư đợt 3 năm 2015 cho 38 doanh nghiệp FDI với tổng vốn 532 triệu USD. Trong 10 tháng đầu năm 2015 tổng vốn FDI vào Bình Dương lên tới 1,63 tỷ USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2014. Với dự án một tỷ USD vừa trao giấy chứng nhận đầu tư, năm 2015 tổng nguồn vốn FDI vào Bình Dương tăng kỷ lục, vượt xa so với kế hoạch.

Trong bối cảnh nền kinh tế đất nước và thế giới vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, kết quả thu hút vốn FDI của Bình Dương qua những con số ấn tượng vừa nêu rất đáng được khích lệ. Kết quả đó cũng đã thêm một lần khẳng định, Bình Dương tiếp tục là “đất lành” để các nhà đầu tư nước ngoài đặt niềm tin trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh.

Bao nhiêu năm xây dựng và phát triển, Bình Dương đã gặt hái những thành quả ấn tượng trên các mặt kinh tế - xã hội nói chung cũng như thu hút vốn FDI nói riêng. Đó là kết quả của những quyết sách đúng đắn, cởi mở, là sự đồng lòng nhất trí của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà. Chú trọng phát huy nội lực, nhưng bên cạnh đó Bình Dương luôn đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của các nhà đầu tư nước ngoài trong phát triển kinh tế.

Trong ngày trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án sản xuất giấy một tỷ USD cuối tuần rồi, ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dự án sớm đi vào hoạt động. Không riêng dự án này, sự nhất quán, xuyên suốt trong lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhiều năm qua luôn thể hiện sự trọng thị đối với các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước khi chọn Bình Dương làm điểm đến.

Trên tinh thần trọng thị đó, Bình Dương đã và sẽ tiếp tục coi trọng, đánh giá cao các nhà đầu tư đặt niềm tin vào mảnh đất năng động này để phát triển sản xuất, kinh doanh. Và, kết quả thu hút đầu tư thông qua những con số vừa nêu là minh chứng sống động cho một môi trường đầu tư hấp dẫn, thuận lợi nhất có thể mà Bình Dương đã dày công xây dựng trong nhiều năm qua.

Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 2.550 dự án đầu tư trực tiếp từ nước ngoài với tổng vốn gần 23 tỷ USD. Trong 5 năm tới, Bình Dương đặt mục tiêu thu hút thêm khoảng 7 tỷ USD, nâng tổng vốn FDI lên xấp xỉ 30 tỷ USD. Mục tiêu đó không quá xa tầm với nếu nhìn vào thực tế dòng chảy FDI vào Bình Dương trong những năm qua, đặc biệt là trong năm 2015 này.

Cùng với dòng vốn đầu tư trong nước, cùng với nội lực mạnh đang có, vốn FDI thực sự là đòn bẩy để Bình Dương vươn tầm!

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên