Đồn Công an KCN Sóng Thần: Nỗ lực tạo an tâm cho doanh nghiệp, người lao động

Cập nhật: 28-07-2015 | 08:49:04

Với chức năng giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trong các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn TX.Dĩ An, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an (CA) KCN Sóng Thần không ngừng nỗ lực trong công tác tấn công tội phạm. Có những cách làm gần gũi, thiết thực được áp dụng đã vận động được sức mạnh của quần chúng, tạo được môi trường ổn định, giúp nhà đầu tư, người lao động an tâm sản xuất.


Trung tá Trần Minh Hoàng
(đứng), Trưởng đồn CA KCN Sóng Thần chủ trì phiên họp triển khai công tác tuần tra giữ gìn ANTT trên địa bàn. Ảnh: PX15

Vận động quần chúng tham gia tấn công tội phạm

Trung tá Trần Minh Hoàng, Trưởng đồn CA KCN Sóng Thần cho biết, 6 tháng đầu năm 2015, Đồn CA KCN tiếp tục phối hợp với các đơn vị như: Ban Quản lý KCN, Công đoàn KCN... chủ động nắm tình hình hoạt động các doanh nghiệp, việc thực hiện các chủ trương, giải pháp của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội; việc thực hiện chế độ chính sách, tiền lương, tiền thưởng cho công nhân để tham mưu Đảng ủy, CA TX.Dĩ An nhằm chủ động ngăn ngừa đình, lãn công, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dng công nhân để kích động đình công trái pháp luật gây mất ANTT.

Trong 6 tháng qua, Đồn CA KCN Sóng Thần đã phối hợp cc ban ngnh giải quyết ổn đnh 3 vđình, lãn công; sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh làm rõ 9 v, bắt 10 đối tượng với các hành vi như cố ý gây thương tích, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, tiêu thtài sản do người khác phạm tội mà có… Ngoài ra, đồn còn phối hợp cùng Cơ quan CSĐT CA Q.9, TP.Hồ Chí Minh bắt 1 đối tượng truy nã đang làm việc tại Công ty Masan (KCN Tân Đông Hiệp A) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT CA huyện Châu Thành, TP.Cần Thơ; phát hiện, lập hồ sơ chuyển 1 v, 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, 1 v2 đối tượng sử dng trái phép chất ma túy về đội nghiệp vCA thị xã tiếp tục điều tra, xử lý.

Qua công tác vận động người dân tham gia tố giác tội phạm, từ đầu năm đến nay Đồn CA KCN Sóng Thần đã tiếp nhận 13 tin báo tố giác tội phạm. Sau khi tiếp nhận tin báo, chỉ huy đồn phân công cán bộ, chiến sĩ xử lý tin và giải quyết theo đúng quy định, qua đó bắt 5 vvới 6 đối tượng chuyển về đội nghiệp vCA thị xã xử lý theo thẩm quyền.

Tăng cường công tác tuyên truyền, tuần tra

Nhằm bảo đảm ANTT tại địa bàn quản lý, cán bộ, chiến sĩ Đồn CA KCN chủ động lập kế hoạch phối hợp với bảo vệ KCN Sóng Thần 1, Sóng Thần 2 và Trung đội dân quân thường trực triển khai đồng bộ công tác tuần tra vũ trang, khép kín địa bàn. 6 tháng đầu năm 2015 đã phối hợp tuần tra được 56 đợt với 331 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Qua công tác tuần tra đã phát hiện, bắt giữ, xử lý một số đối tượng có hành cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản… Đặc biệt đã kịp thời phát hiện và giải tán nhiều đám đông đánh bài, gây rối…

Trung tá Trần Minh Hoàng cho rằng, để chủ động trong việc nắm tình hình, đồn CA duy trì phối hợp với các cơ quan ban ngành, đội phong trào CA thị xã, các đơn vị địa phương tchức họp giao ban ANTT. Tại các cuộc họp này nhằm thông báo tình hình ANTT, thủ đoạn hoạt động của các loại đối tượng đến doanh nghiệp, qua đó tuyên truyền để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, có các biện pháp bảo vệ tài sản, kịp thời phát hiện, tố giác, phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm trong KCN.

Thời gian qua, trước những sự việc ảnh hưởng trực tiếp đến công nhân, doanh nghiệp, đồn CA đã chủ động phát thông báo gửi đến các doanh nghiệp có số lượng công nhân lớn nhằm thông báo về phương thức thủ đoạn của loại tội phạm móc túi, trộm nóng xe gắn máy và trộm bình ắc quy… để mọi người nêu cao tinh thần cảnh giác. Nhờ vậy tình hình ANTT thời gian qua ở các KCN ổn định, tạo an tâm cho nhà đầu tư, người lao động.

Nữ công nhân tham gia bắt cướp

Trung tá Trần Minh Hoàng cho biết, từ đầu năm đến nay có 3 đối tượng móc túi bị công nhân phát hiện bắt quả tang. Đặc biệt có trường hợp nữ công nhân dũng cảm bắt tận tay kẻ gian. Đó là chị Trần Thị Hà, công nhân Công ty Giày Đông Hưng. Khi chị Hà đi bộ trên đoạn đường đại lộ Độc Lập thì bị một đối tượng nữ mặc áo công nhân Công ty Giày Đông Hưng, trên tay cầm 1 cái áo khoác để che chắn đi ngược chiều áp sát, sau đó móc 350.000 đồng trong túi quần của chị Hà. Chị Hà phát hiện liền tri hô và cùng các công nhân khác bắt quả tang đối tượng.

Tại Đồn CA KCN Sóng Thần, đối tượng khai tên là Trần Thị Khoa (SN 1980, quê Hà Tĩnh). Trước đó, Khoa đã bị CA phường An Bình xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản. Đến tháng 10-2014, đối tượng này tiếp tục thực hiện hành vi trên và bị TAND TX.Dĩ An tuyên phạt án tù. Vừa ra tù không được bao lâu Khoa lại tiếp tục phạm tội.

Trung tá Trần Minh Hoàng cho biết, do trước đó trên đại lộ Độc Lập (KCN Sóng Thần 1) thỉnh thoảng xảy ra tình trạng công nhân đi làm bị các đối tượng móc túi lấy tiền và điện thoại di động, nên CA KCN đã tuyên truyền các thủ đoạn này đến công nhân để họ nâng cao tinh thần cảnh giác. Nhờ vậy mà nhiều nữ công nhân đã bắt tận tay các đối tượng khi chúng vừa giở trò. Trung tá Hoàng cho biết, sẽ đề xuất khen thưởng cho các cá nhân này để động viên tinh thần quần chúng tham gia giữ gìn ANTT.

 

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên