Đồn Công an Khu công nghiệp Bàu Bàng: Nỗ lực để doanh nghiệp và người lao động yên tâm sản xuất

Cập nhật: 15-04-2021 | 07:45:10

Đồn Công an Khu công nghiệp (KCN) Bàu Bàng được thành lập từ tháng 6-2019. Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, đơn vị đã và đang phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trong bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, tạo môi trường ổn định cho các nhà đầu tư, công nhân lao động yên tâm sản xuất, kinh doanh.

 Các chiến sĩ Đồn Công an KCN Bàu Bàng chuẩn bị lên đường tuần tra, giữ gìn ANTT

 Ngay từ những ngày đầu thành lập, Đồn Công an KCN Bàu Bàng đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT trên địa bàn; phối hợp với các đơn vị chức năng hướng dẫn xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp thuộc KCN Bàu Bàng. Hầu hết các vụ án phạm pháp hình sự trên địa bàn đều được Công an đồn nhanh chóng điều tra làm rõ.

Để kịp thời phát hiện và giải quyết các vấn đề liên quan đến ANTT, Đồn Công an KCN Bàu Bàng phối hợp với Đội bảo vệ Becamex thực hiện công tác tuần tra phòng ngừa tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông liên tục dọc các tuyến đường thuộc phạm vi KCN, nhất là các khu vực trọng điểm. Từ đó, đã kịp thời can thiệp, xử lý hàng chục vụ đánh nhau, trộm cắp tài sản.

Khi có vụ việc xảy ra ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn thì chỉ trong thời gian ngắn Đồn Công an KCN Bàu Bàng phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an huyện tiến hành xác minh làm rõ tạo được lòng tin đối với các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn. Trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021 trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đồn Công an KCN Bàu Bàng làm tốt công tác nắm tình hình hoạt động các doanh nghiệp, tình hình an ninh công nhân, ANTT tại KCN Bàu Bàng, tuyên truyền cho các doanh nghiệp tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh; kịp thời tham mưu cho Công an huyện các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn các vụ việc phức tạp dẫn đến đình lãn công, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ.

Ngoài việc huy động lực lượng thường xuyên túc trực để bảo vệ ANTT tại KCN, Đồn Công an KCN Bàu Bàng đã tuyên truyền, vận động được 2 công ty thành lập mới 2 Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT với 53 thành viên; phối hợp chặt chẽ với các công ty trong KCN nhằm huy động lực lượng bảo vệ các công ty cùng tham gia bảo đảm ANTT chung. Với những thành tích trên, Đồn Công an KCN Bàu Bàng được Hội đồng thi đua Công an tỉnh công nhận là đơn vị quyết thắng trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2020.

Xác định thời gian tới diễn biến của tội phạm và những hành vi vi phạm pháp luật sẽ ngày càng phức tạp, tinh vi hơn, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm sử dụng vũ khí nóng, tội phạm kinh tế, ma túy, môi trường, tội phạm công nghệ cao, tập thể lãnh đạo cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an KCN Bàu Bàng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT; xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp an toàn về ANTT; tăng cường công tác nắm tình hình để chủ động đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, góp phần bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn.

 KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên