Đồn công an Khu công nghiệp Sóng Thần: Tạo an tâm cho người lao động, nhà đầu tư

Cập nhật: 30-04-2016 | 15:24:43
Với vai trò là đơn vị trực tiếp giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trong Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần, TX.Dĩ An, thời gian qua, ngoài việc đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, Đồn công an (CA) KCN Sóng Thần đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, thông báo các hành vi, thủ đoạn phạm pháp của các đối tượng để công nhân phòng ngừa, cảnh giác, nhờ đó mà tình hình ANTT luôn được ổn định. 


Để giữ gìn ANTT trong KCN, lực lượng CA KCN Sóng Thần thường xuyên tổ chức tuần tra đêm

Thiếu tá Hà Hạnh Phúc, Phó Trưởng đồn CA KCN Sóng Thần, cho biết: “Hiện nay đơn vị có nhiệm vụ giữ gìn ANTT ở 6 KCN với trên 300 công ty lớn nhỏ, trong đó KCN Sóng Thần luôn tiềm ẩn về tình trạng mất ANTT. Trước tình hình trên, ngoài việc đấu tranh trấn áp các đối tượng phạm pháp, đơn vị cũng thường xuyên phối hợp với lãnh đạo các công ty để thông báo về các hành vi, thủ đoạn gây án của các đối tượng trên địa bàn đến với công nhân để họ nhận biết mà phòng ngừa”.

Với mục đích đưa kiến thức pháp luật và thông tin về hành vi, thủ đoạn của đối tượng bất lương đến với công nhân trong KCN, ngoài việc gặp trực tiếp công nhân để tuyên truyền, theo thiếu tá Hà Hạnh Phúc, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã cấp phát hàng ngàn thông báo để công nhân trong các công ty trong KCN nêu cao tinh thần cảnh giác. Ngoài ra, lực lượng CA còn tổ chức nhiều buổi tuyên truyền bằng loa phát thanh tại các công ty. Nhờ đó, công nhân trong các KCN đã nhận thức được nhiều luật cũng như hiểu rõ được thủ đoạn của tội phạm.

Được biết, song song với công tác tuyên truyền pháp luật đến với công nhân trong KCN Sóng Thần, từ đầu năm đến nay Đồn CA KCN Sóng Thần đã thành lập Đội công nhân xung kích tại 4 công ty với gần 200 công nhân tham gia. Đây chính là những nhân tố từ cơ sở tham gia tuyên truyền pháp luật, giữ gìn ANTT trong công ty cũng như đẩy mạnh việc cung cấp thông tin tội phạm. Thiếu tá Hà Hạnh Phúc cho biết: “Nhờ làm tốt công tác phát động quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm, thời gian qua đơn vị đã tiếp nhận được nhiều nguồn tin có giá trị phục vụ cho công tác điều tra, truy bắt các đối tượng phạm pháp xảy ra trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã khám phá gần 10 vụ việc, bắt giữ và bàn giao gần 20 đối tượng phạm pháp cho đơn vị cấp trên xử lý theo luật định”.

 Tuần tra bắt “nóng” đối tượng phạm pháp

Thời gian qua, ngoài công tác tuần tra vũ trang, lực lượng CA KCN Sóng Thần đã tăng cường công tác tuần tra mật phục, theo dõi các đối tượng khả nghi để bắt “nóng” khi chúng đang thực hiện hành vi phạm pháp. Cụ thể: Từ tin báo của công nhân, CA KCN Sóng Thần đã bắt giữ Phạm Vũ Huấn (SN 1988, ngụ phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) khi Huấn giả CA “làm tiền” những người bán hàng rong. Trước đó, từ tin báo của người dân, lực lượng chức năng đã bắt giữ các đối tượng: Nguyễn Chí Hiền (SN 1995, quê An Giang), Phạm Văn Lâm (SN 1990) và Vũ Văn Long (SN 1994, cùng quê Thanh Hóa) khi chúng đang trộm bò dắt đi bán.

 THANH QUANG - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên