Đồn Công an Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore: Nỗ lực vì sự an tâm của nhà đầu tư, người lao động

Cập nhật: 04-09-2015 | 08:52:06

Thời gian qua, Đồn Công an Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam - Singapore (CA VSIP) đã thực hiện đồng bộ các biện pháp như tăng cường công tác tuần tra, phối hợp với đội bảo vệ KCN, bảo vệ công ty và CA địa phương quản lý địa bàn, kịp thời xử lý các vụ việc xảy ra. Nhờ vậy tình hình an ninh trật tự (ANTT) trong KCN được giữ vững, giúp các chủ đầu tư, người lao động an tâm lao động, sản xuất.


CA VSIP họp giao ban định kỳ với Đội bảo vệ KCN để triển khai kế hoạch giữ gìn ANTT

Vận động công nhân tham gia giữ gìn ANTT

Thiếu tá Trần Xuân Hải, Phó Trưởng đồn CA VSIP cho biết: “Hiện đồn CA VSIP đang quản lý 3 KCN là Đồng An, VSIP và Việt Hương với hơn 400 công ty và hàng ngàn công nhân đang làm việc tại đây. Để người lao động, doanh nghiệp được yên tâm lao động, sản xuất, chúng tôi phải thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp với mục đích phòng ngừa tội phạm. Trong đó, chúng tôi rất chú trọng đến công tác phối hợp, vận động các ban ngành, lực lượng khác cùng tham gia bảo đảm môi trường làm việc tốt nhất cho các doanh nghiệp và người lao động”.

Nhờ xác định rõ đây là nhiệm vụ quan trọng nên cán bộ, chiến sĩ của Đồn CA VSIP luôn nỗ lực hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ. Thời gian qua, Đồn CA VSIP thường xuyên phối hợp cùng đội phong trào CA thị xã, Phòng An ninh kinh tế CA tỉnh (PA81) để xây dựng phong trào đơn vị an toàn đối với các doanh nghiệp trong các KCN; tham gia triển khai đề án bảo đảm ANTT trong KCN. Song song đó, đồn cũng đã phát động đến các công ty làm tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng thời đề nghị biểu dương, khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc tham gia giữ gìn ANTT trong các KCN. Với những kết quả trên, tập thể cán bộ, chiến sĩ của đồn cũng được tặng nhiều giấy khen đột xuất vì thành tích tham gia khám phá nhanh nhiều chuyên án cướp, trộm.

Phối hợp tuần tra

Nhằm bảo đảm ANTT tại địa bàn quản lý, cán bộ, chiến sĩ Đồn CA KCN còn chủ động lập kế hoạch phối hợp với bảo vệ KCN Việt Hương, VSIP, Đồng An và lực lượng dân quân thường trực triển khai đồng bộ công tác tuần tra vũ trang khép kín địa bàn. Trong 6 tháng đầu năm 2015, các lực lượng này đã phối hợp tuần tra được 277 lượt, với hơn 2.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua công tác tuần tra, đã phát hiện, bắt giữ, xử lý một số đối tượng có hành vi cướp giật, trộm cắp tài sản. Điển hình như vụ bắt nhanh đối tượng cướp tài sản mới đây.

Sau khi đi nộp đơn xin việc vào một công ty trong KCN VSIP, tên Hạnh trên đường đi bộ về thì phát hiện một người phụ nữ đang dừng xe nghe điện thoại nên nảy sinh ý định cướp xe. Lợi dụng lúc vắng người, Hạnh lao đến đạp ngã người phụ nữ và lấy xe tẩu thoát. Nghe tiếng tri hô của nạn nhân, lực lượng CA VSIP và Đội bảo vệ KCN đang tuần tra gần đó liền đuổi theo và bắt gọn tên cướp. Tại Đồn CA VSIP, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Hạnh (SN 1997, quê Cần Thơ). Hạnh khai do từ Cần Thơ mới lên, chưa xin được việc làm nên không có tiền xài, để có tiền tiêu, Hạnh đã đi cướp.

Thiếu tá Trần Xuân Hải cho biết thêm, ngoài công tác tuần tra, CA VISP còn chủ động trong việc nắm tình hình, duy trì phối hợp với Ban quản lý KCN, công ty, CA địa phương, Đội bảo vệ KCN tổ chức họp giao ban ANTT. Tại các cuộc họp này nhằm thông báo tình hình ANTT, thủ đoạn hoạt động của các loại đối tượng đến doanh nghiệp, qua đó tuyên truyền để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, có biện pháp bảo vệ tài sản, kịp thời phát hiện, tố giác, phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm trong KCN. Nhờ vậy tình hình ANTT thời gian qua ở các KCN ổn định, tạo an tâm cho nhà đầu tư, người lao động.

Từ đầu năm đến nay, Đồn CA KCN VSIP đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể giải quyết ổn định 8 vụ đình lãn công, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ làm rõ 5 vụ phạm pháp hình sự (giảm 1 vụ so với cùng kỳ), bắt giữ 7 đối tượng với các hành vi trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, cướp tài sản... Ngoài ra, công tác vận động công nhân tham gia tố giác tội phạm đã được phát huy. Từ đầu năm đến nay, Đồn CA VSIP đã tiếp nhận 10 tin báo tố giác tội phạm. Sau khi tiếp nhận tin báo, chỉ huy đồn phân công cán bộ, chiến sĩ xử lý tin và giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

 

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên