Đón Giáng sinh trong niềm vui đoàn kết

Cập nhật: 25-12-2019 | 08:45:42

Các chức sắc, chức việc Công giáo hành đạo gắn bó với dân tộc, với nhân dân. Đồng bào Công giáo ngày càng tin tưởng và hăng hái thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động, góp phần vào công cuộc đổi mới, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Các phong trào thi đua yêu nước do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động đã được bà con Công giáo đồng tình hưởng ứng, ngày càng mang lại hiệu quả rõ rệt, nhất là phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư”. Một số xứ đạo, họ đạo và các giáo dân trở thành gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua được các cấp, các ngành biểu dương. Đời sống của đồng bào Công giáo ở các xứ họ đạo ngày càng phát triển, bộ mặt của các xứ đạo ngày càng khởi sắc.

Ngoài ra, hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Xây dựng gia đình văn hóa”, nhiều gia đình đồng bào Công giáo tích cực tham gia. Bên cạnh sinh hoạt tôn giáo lành mạnh theo phương châm “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, thời gian qua đồng bào Công giáo trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng và tham gia nhiều phong trào phát động tại địa phương, như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, phối hợp tham gia hoạt động với các tổ chức từ thiện xã hội…

Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp trong tỉnh luôn quan tâm, chăm lo mọi mặt đời sống của đồng bào các tôn giáo, trong đó có đồng bào Công giáo. Các sinh hoạt tôn giáo luôn được các cấp chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh quan tâm giúp đỡ, qua đó càng củng cố niềm tin của đồng bào Công giáo với Đảng, Nhà nước. Với tinh thần “Kính chúa, yêu nước” và phương châm “sống tốt đời, đẹp đạo”, đồng bào Công giáo Bình Dương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giúp nhau vươn tới cuộc sống ấm no với ước mong an lành, hạnh phúc sẽ đến với mọi nhà trong mùa Giáng sinh 2019.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên