Đốn gỗ sưa ở Quảng Bình: Đã tìm thấy 1 người chết

Cập nhật: 11-05-2012 | 00:00:00

Liên quan đến vụ 3 cây gỗ sưa có giá trị hàng trăm tỷ đồng bị khai thác ở vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, báo Người Lao động đưa tin đã có 2 người mất tích và 1 người chết (thi thể đang phân hủy) chưa rõ nguyên nhân.

Trước đó, ngày 10-5, ông Phạm Văn Bài - Công an viên thôn Thanh Sen 4, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch cho biết, hiện có 2 người dân trong thôn gồm Phạm Văn Quỳnh (27 tuổi) và Nguyễn Tuấn (18 tuổi) đã mất tích hơn 10 ngày nay khi vào vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tìm gỗ sưa.

  Số gỗ sưa bị thu giữ Trong khi đó, Tiền phong đưa tin, lực lượng chức năng của Quảng Bình đã thu được hai khẩu AK “vô chủ” ngay cạnh một nhóm người lạ mặt trong rừng Phong Nha - Kẻ Bàng.

Theo tờ báo này, sau gần cả tháng ùn ùn kéo nhau vào rừng Phong Nha - Kẻ Bàng theo vụ 3 cây huê bị đốn hạ, hàng ngàn người đã chủ động rút khỏi rừng vì không còn hy vọng tìm thấy gỗ sưa.

Trong khi đó báo Tuổi trẻ ngày 11-5 cho biết, Hạt Kiểm lâm vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) vừa bắt giữ 4 phách gỗ sưa (giá thị trường khoảng 15 tỉ đồng) trong vụ 3 cây gỗ sưa bị đốn hạ trong rừng Hung Trí.

Trước đó, tối 10-5, lực lượng kiểm lâm vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiến hành tuần tra và phát hiện một nhóm người đang gùi gỗ trong khu vực rừng Vực Trô (xã Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình).

Khi thấy lực lượng kiểm lâm, nhóm người này đã vứt bỏ lại gỗ và bỏ chạy. Số gỗ này gồm 4 phách, có khối lượng khoảng hơn 0,300m3, trong đó có một phách dài hơn 2m, nặng gần 100kg.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên