Đơn hàng xuất khẩu mới tăng mạnh

Cập nhật: 06-11-2014 | 08:54:38

Khối Nghiên cứu kinh tế của Ngân hàng HSBC vừa công bố bản báo cáo về Kinh tế vĩ mô - Triển vọng kinh tế vĩ mô Việt Nam số tháng 11-2014. Báo cáo cho biết, dù lực cầu nội địa yếu nhưng chỉ số PMI tháng 10 của Việt Nam vẫn ở mức 51, mức tăng trưởng tháng thứ 14 liên tiếp; đơn hàng xuất khẩu và chỉ số việc làm tăng trên mức 53. Trong trung hạn, nhiều khả năng Việt Nam sẽ củng cố lại vị thế tài chính của mình.

Báo cáo cũng cho biết, lạm phát trong tháng 10 giảm xuống còn 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái và hoạt động bán lẻ chỉ tăng 11,1% tính từ đầu năm đến nay. Báo cáo tiếp tục đánh giá cao về tiềm năng của ngành sản xuất và các ngành phục vụ xuất khẩu của Việt Nam như là những điểm sáng trên thị trường mới nổi châu Á, thể hiện rõ nét nhất là mặt hàng xuất khẩu ngày càng giảm phụ thuộc vào nguyên liệu thô. HSBC dự báo xuất khẩu hàng hóa trong năm 2014 của Việt Nam sẽ đạt giá trị 151 tỷ USD…

M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên